'Đừng phán xét tôi' - Bài viết gửi gắm kết nối tới tất cả các bà mẹ trên khắp thế giới

Mỗi người mẹ đều có câu chuyện riêng của mình. Họ đều đã bước vào một con đường khó khăn và bạn không hề biết những thách thức, điểm mạnh hay điểm yếu của họ..

02:00 26/06/2017

Laura Mazza, người viết blog "Mum on the Run" cùng với con trai của mình.

Dưới đây là nguyên văn bài viết trên blog:

“Đừng phán xét tôi.”

“Nếu tôi phàn nàn về con cái của tôi, đừng nói rằng tôi không yêu chúng.

Nếu tôi có nói chúng hoàn hảo như thế nào, đừng nói với tôi rằng tôi quá khoe khoang. Bạn không thể nhìn thấy thời gian tôi dành cho việc bảo vệ và yêu thương những đứa con của mình.

Nếu tôi thành thật về bổn phận làm mẹ, đừng nói tôi nói dối. Bạn đã không nhìn thấy bao nhiêu năm tôi sợ hãi vì đã không thể nói với bất cứ ai về cảm xúc thật của mình.

Đừng đánh giá người mẹ đang cho con bú. Đừng gọi cô ấy là lười biếng. Bạn không biết rằng cô ấy đã phải vật lộn hàng tháng trời để cố gắng làm việc. Bạn không thấy việc cô ấy đến nghe tư vấn về vấn đề cho con bú, cho con ăn bánh quy sữa hay những chi tiêu đáng kể vào nhi khoa. Bạn đã không nhìn thấy cuộc hành trình của họ.

Đừng đánh giá người mẹ cho con bú ở nơi công cộng. Bạn không biết liệu hôm nay là ngày cô ấy cuối cùng đã có sự tự tin để làm điều đó. Đừng coi thường hành động của một bà mẹ nuôi con.

Đừng phán đoán người mẹ lỡ lời to tiếng với những đứa trẻ của mình ở nơi công cộng. Bạn không biết cô ấy là người phụ nữ kiên nhẫn nhất trên thế giới. Bạn không biết rằng cô ấy luôn luôn nhẹ nhàng nhưng thời điểm này cô ấy không thể kiềm chế, chỉ bởi vì cô ấy đã đủ mệt mỏi. Đừng gọi cô ấy là một phụ huynh xấu khi bạn không nhìn thấy tất cả những gì cô ấy làm.

Đừng đánh giá người mẹ trên điện thoại của mình. Bạn không biết liệu cô ấy đang trả lời email công việc quan trọng hay không. Bạn cũng không hề biết rằng cô ấy đang làm việc từ điện thoại, nhìn lên công thức nấu bữa ăn tối hay nhận lời khuyên từ người mẹ sống cách cô cả triệu dặm.

Đừng đánh giá cách người mẹ làm việc. Cô ấy đang kiếm sống cho con mình.

Đừng đánh giá người mẹ ở nhà. Cô ấy đang phải làm những công việc không lương.

Đừng đánh giá người mẹ độc thân. Cô ấy đã làm tốt bản thân và đang cố gắng làm tốt vai trò của cả bố và mẹ.

Đừng đánh giá người mẹ ăn thức ăn nhanh với lũ trẻ. Bạn không biết rằng cô ấy quá mệt mỏi để nấu ăn, rằng cô ấy muốn giữ cho trẻ em của mình hạnh phúc và được vui chơi bên ngoài. Có thể, cô ấy đang trồng một trang trại rau hữu cơ.

Đừng đánh giá người mẹ với dáng hình không được cân đối sau sinh. Cô ấy đã dành cả năm để chữa bệnh, về cả tinh thần và thể xác. Bây giờ không phải là lúc cô ta bỏ bánh trái và ăn rau cải.

Mỗi người mẹ đều có câu chuyện riêng của mình. Họ đều đã bước vào một con đường khó khăn và bạn không hề biết những thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của họ ..

Những người mẹ, họ đã phải tự mình kiểm tra mỗi ngày, cố gắng hết sức mỗi ngày. Vì vậy thay vì đánh giá, hãy cho họ những nụ cười, động viên và trấn an họ trong cuộc đấu tranh và khen ngợi về chiến thắng họ giành được. Và nhớ rằng, trước khi bạn chỉ trích, cáo buộc hoặc lạm dụng, hãy đặt bản thân vào tình huống mà họ đang phải gồng mình lên kiểm soát.”

(Bài đăng này xuất hiện trên trang Facebook của Laura Mazza, người đăng blog Mum on the Run. Được in lại với sự cho phép).

Theo ABC News
Cậu bé gọi 911 nhờ tìm mẹ trên… thiên đường, và câu trả lời đầy xúc động của chú cảnh sát

Cậu bé gọi 911 nhờ tìm mẹ trên… thiên đường, và câu trả lời đầy xúc động của chú cảnh sát

Viên sỹ quan Tommy Lee đang ngồi trong văn phòng của cảnh sát 911 ở một thị trấn nhỏ thì chuông điện thoại reo. Ông nhấc máy hỏi han nhiều lần nhưng đầu dây bên kia chỉ im lặng…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất