Đừng sống liều ở Mỹ!

Cuộc sống Mỹ với Việt Kiều mà nói thì túng quá có người làm liều sống liều, rất nguy hiểm, do vậy nên muốn nói để quí anh chị sắp định cư nên tránh điều này!

09:01 21/05/2023

Khi tôi chia sẻ về vấn đề Việt kiều sống liều ở Mỹ, tôi không có ý vạch áo cho người xem lưng mà tôi muốn gửi thông điệp đến những anh em cô bác nếu sau này có muốn sang Mỹ định cư thì nên nhìn vào đó và rút kinh nghiệm.

Tác giả Dương Trung Hiếu, nguồn Youtube .

Qua Mỹ, nhiều người vì cuộc sống khó khăn quá nên bị kéo vào nợ nần chồng chất. Lý do vì sao? Vì họ ham mê vật chất nhiều quá, mua xe, mua nhà, mua điện thoại và đặc biệt là mua sắm.

Có nhiều người sống ảo, họ khoe khoang ầm ĩ gia cảnh lên mạng xã hội để sĩ, để lấy tiếng với người nhà ở Việt Nam.

Do đó, nhiều người sau khi “nổ” mà túng thiếu quá chơi liều. Họ dàn xếp đụng xe để lấy tiền bảo hiểm trang trải cuộc sống, họ giả bệnh nghỉ làm để được tiền chu cấp. Còn nữa. khi đi khám bệnh, cả bệnh nhân và bác sĩ cùng dàn xếp để lấy thêm một khoản tiền chữa trị, vậy là đôi bên cùng có lợi.

Nhiều người bên đây sống xạo quá, mà càng xạo lại càng liều. Chỉ vì muốn khoe khoang cuộc sống “xa hoa” khi định cư Mỹ mà giở nhiều chiêu trò, thủ đoạn. Có người mua đồ về dùng chán chê rồi kê khai đồ bị mất, có người mang tiếng đi hoàn đồ siêu thị nhưng tiền nhận lại rồi mà đồ vẫn cố ý mang về. Buồn lắm!

Tôi nói để các bạn biết, ở Mỹ, hệ thống an ninh camera có ở khắp mọi nơi. Vậy nên từng hành vi gian trá đều được ghi lại hết. Mà khi bị bắt rồi, nhẹ thì bị phạt tiền, chứ nặng mà đối với những vị mới có thẻ xanh là bị đuổi về nước liền.

Tóm lại, khi sang Mỹ định cư, hãy sống đàng hoàng ngay thẳng. Cây ngay không sợ chết đứng mà. Đừng học theo cái thói học đòi xa xỉ, đừng đẩy bản thân vào những bi kịch kéo theo mà nó gây ra.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Mai Hồ khoe nhan sắc sau 5 năm lấy chồng Việt kiều nhưng bị visual nét căng của ông xã chiếm spotlight

Mai Hồ khoe nhan sắc sau 5 năm lấy chồng Việt kiều nhưng bị visual nét căng của ông xã chiếm spotlight

Có thể thấy, chồng Việt kiều của Mai Hồ sở hữu ngoại hình rất ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất