Dùng thẻ ngân hàng giả lừa mua 350.000 USD tại Apple Store Mỹ

Một người đàn ông tại thành phố Sacramento, Mỹ đã bị tòa tuyên án sau khi lừa đảo tại nhiều Apple Store quanh nước Mỹ, tổng số tiền ước tính 350.000 USD.

05:22 05/01/2018

Theo đó, Marcus Israel Butler, 33 tuổi đã dùng thẻ không hợp lệ tại Sacramento, Modesto, New York, Baltimore, Chicago, North Carolina và Alaska. Hắn ta cố gắng mua nhiều iPhone và Macbook tại Apple Store. Ở mỗi tiệm, hắn mua khoảng 6.000 USD, khi thẻ bị từ chối, Butler đưa số điện thoại của đồng phạm cho nhân viên. Người này giả vờ là đại diện của ngân hàng, và cung cấp một mã bảo mật để hoàn thành giao dịch. Vẫn chưa rõ vì sao quá trình này trót lọt, nhưng Butler và đồng bọn đã thành công mua tổng cộng 350.000 USD tiền hàng trong thời gian ngắn.

Hắn được tuyên có tội vào cuối tháng 12, và sẽ nhận được có quyết định cuối cùng sắp tới. Apple Stores thường xuyên là đích đến của giới tội phạm bởi hàng hóa quá giá trị và dễ tẩu tán. Tuy vậy, 350.000 USD dù lớn lại không phải vấn đề, vấn đề ở chỗ nhiều kẻ gian đã thành công lừa đảo ở Apple Store. Vào năm 2015, 4 cựu nhân viên Apple cùng một đồng phạm bên ngoài cũng lừa được 700.000 USD với các thẻ quà tặng đáng ngờ. Hàng loạt trường hợp cướp bóc, trộm cắp cũng từng diễn ra ở Apple Store.

Tags:
Thông tin ngân hàng của Trump bị nộp cho nhà điều tra Mỹ

Thông tin ngân hàng của Trump bị nộp cho nhà điều tra Mỹ

Thông tin ngân hàng của Tổng thống Mỹ bị giao cho công tố viên đang điều tra về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất