Đừng trang điểm cho con nhỏ để rồi lãnh hậu quả chết người

Một bé gái 3 tuổi đến từ Mỹ vừa bị dị ứng kinh khủng khiếp với sản phẩm trang điểm dành cho trẻ em. Sự việc đã dẫn đến tranh cãi về thành phần các sản phẩm trang điểm.

05:30 09/04/2018

Một số cửa hàng trên toàn cầu đang bị cuốn theo trào lưu bán đồ trang điểm cho trẻ em. Với những thiết kế nhiều màu sắc, các sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ về sự nguy hiểm trong các thành phần của đồ trang điểm dành cho trẻ em chưa?

Nếu bạn chưa nghĩ đến điều này thì hãy cẩn thận. Một bé gái 3 tuổi đến từ Illinois, Mỹ vừa bị dị ứng một cách khủng khiếp sau khi sử dụng đồ trang điểm. Trong sự ngây thơ của đứa trẻ, cha mẹ đã mua một số đồ trang điểm ở cửa hàng gần nhà. Nhưng rồi điều đó đã dẫn đến một thảm họa y khoa và là cơn ác mộng cho cả mẹ và con gái.

Chia sẻ về việc con dùng mỹ phẩm

Mẹ bé Lydia Cravens là Kylie đã đăng tải việc bị dị ứng của con gái mình trên Facebook và thu hút sự chú ý của hơn 160.000 bậc phụ huynh khác. Nội dung bài viết như sau: "Tôi đang viết dòng status này vì cảm thấy rằng điều rất quan trọng là nhắc nhở các bậc phụ huynh khác phải cẩn thận. Đối với Tony và tôi, sự việc này chắc chắn là một bài học đáng giá về những gì tốt và xấu khi mua đồ ở cửa hàng. Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng cơn ác mộng tồi tệ nhất của mình đã trở thành sự thật.

trang điểm, trang điểm cho con, hậu quả

Đừng trang điểm cho con nhỏ để rồi lãnh hậu quả chết người.

Khoảng 8 ngày trước, chúng tôi đã mua một bộ sản phẩm trang điểm dành cho trẻ em ở một cửa hàng trong thị trấn. Chúng tôi suy nghĩ rằng nó vô hại và hoàn toàn an toàn với trẻ em. Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng sau khi bé Lydia sử dụng nó, đôi mắt và môi của cô bé đã trở nên thực sự tồi tệ.

Có 6 chất hóa học khác nhau trong loại trang điểm này thường gây ra phản ứng dị ứng. Lydia không may là bị dị ứng với sản phẩm này và tuần qua bé đã phải chịu những điều thật khủng khiếp.

Trong 24h đầu tiên sử dụng, con gái của tôi đã bị sưng vù mắt và có những chỗ phồng rộp. Lydia có những vết ban và cơ thể cô bé gần như đang cháy. Con tôi không thể ăn trong nhiều ngày vì phồng rộp và nứt môi.

Lydia đã trải qua rất nhiều điều tồi tệ trong những ngày qua. Nhưng tin vui là chúng tôi đã có thể đưa bé về nhà. Hãy cẩn thận với các sản phẩm trang điểm dành cho trẻ em. Nếu không, điều tương tự sẽ xảy ra với con bạn".

trang điểm, trang điểm cho con, hậu quả

Sự nguy hiểm từ các sản phẩm trang điểm cho trẻ em

Đã có một vài trường hợp trong quá khứ bị ảnh hưởng từ các sản phẩm dành cho trẻ em. Vào tháng 12/2017, một số sản phẩm của Claire đã bị thu hồi sau khi bị buộc tội có chất cấm. Tờ "Time" cho biết các sản phẩm của công ty này đã có kết quả dương tính với chất cấm và có liên quan đến các loại ung thư.

Tuy nhiên, công ty này đã nhanh chóng bác bỏ cáo buộc. Họ tuyên bố: "Chúng tôi vui mừng báo cáo kết quả kiểm tra từ 2 phòng thí nghiệm độc lập. Theo đó, các sản phẩm của chúng tôi không có chất cấm và hoàn toàn an toàn, đáp ứng mọi yêu cầu của chính phủ. Bất kỳ báo cáo nào có thấy sản phẩm của Claire không an toàn là sai trái". Tuy vậy, các bậc cha mẹ vẫn nên cẩn thận với các sản phẩm mua cho con, đặc biệt là những đồ vật trang điểm.

Những chất độc hại có trong đồ trang điểm cho trẻ em

Chì

Chất này khá phổ biến ở các loại son. Càng dùng nhiều sản phẩm có chì, sẽ càng có hại. Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật, nhiễm độc chì ở trẻ có thể dẫn đến tổn thương não và hệ thần kinh, làm chậm tăng trưởng và phát triển. Đồng thời, nó cũng khiến trẻ chậm học tập, gặp phải các vấn đề về hành vi và các vấn đề về nghe, nói.

trang điểm, trang điểm cho con, hậu quả

Arsenic

Nhiều loại phấn trang điểm có chất độc hại này. Đây là một kim loại nặng, gây ra ung thu, có thể gây buồn nôn, nôn mửa, mất nước, tiêu chảy...

Cadmium

Chất này được tìm thấy ở các loại phấn dù không nhiều. Khi trẻ em tiếp xúc với Cadmium có thể bị tổn thương thận và phổi.

Parabens

Đây là một hóa chất phá hoại nội tiết. Parabens làm ảnh hưởng đến hệ thống hooc môn của cơ thể và ảnh hưởng đến hệ thống phát triển, sinh sản, thần kinh cũng như khả năng miễn dịch của cơ thể.

Talc

Đây là một loại chất được sử dụng trong mỹ phẩm để làm cho chúng mềm và thấm hơn. Tuy nhiên, chúng có thể bị nhiễm amiăng, một chất gây ung thư. Ngoài ra, chất này có thể gây nên bệnh hô hấp...

Nước hoa

Những loại nước hoa nhân tạo có thể có trong nó một số chất gây ung thư như acetaldehyde, benzophenone, styrene, dichloromethane, và thậm chí là titanium dioxide. Những chất này thường có thể gây nên dị ứng da, gây độc cho gan, phổi và thận.

Tags:
Say rượu, hút thuốc lá làm cháy nhà, chết 2 con nhỏ

Say rượu, hút thuốc lá làm cháy nhà, chết 2 con nhỏ

Khi một ông ở thành phố Rancho Bernardo được cứu thoát trong vụ cháy nhà làm hai đứa con của ông thiệt mạng hồi Tháng Mười, cảnh sát nói rằng ông đang say rượu và một chai rượu whisky thiêu chảy thấy bên cạnh giường ông ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất