Đừng tưởng cứ bỏ học là thành công như Bill Gates, vị CEO này đã bỏ học và nhận ra rằng “đi học vẫn tốt hơn”

Tại sao hàng triệu sinh viên trên thế giới vẫn phải dành ra 4 năm miệt mài đèn sách chỉ để đến lúc đi làm nhận được câu trả lời rằng: Tôi thấy anh không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu công việc?

22:30 27/06/2017

Hầu hết chúng ta đều biết rằng một tấm bằng đại học giờ đây không thể đảm bảo cho thành công trong công việc. Đó là những câu chuyện về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới mà chúng ta thường được nghe, như Bill Gates hay Mark Zuckerberg – những người chưa bao giờ tốt nghiệp Đại học.

Trong một thế giới đòi hỏi lao động nhiều kỹ năng như hiện nay, một ứng viên chỉ có tấm bằng đại học là không đủ, đặc biệt với một số ngành nghề đòi hỏi kỹ năng không liên quan gì đến học thuật.

Tuy nhiên, nếu như giáo dục và bằng cấp bị phản đối như vậy thì tại sao người ta vẫn nỗ lực học tập? Tại sao hàng triệu sinh viên trên thế giới vẫn phải dành ra 4 năm miệt mài đèn sách chỉ để đến lúc đi làm nhận được câu trả lời rằng: Tôi thấy anh không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu công việc?

John Seifert – Giám đốc điều hành của công ty Ogilvy & Mather – người đã điều hành thành công việc kinh doanh toàn cầu của công ty quảng cáo hàng đầu thế giới trong suốt 38 năm mà không có một tấm bằng đại học cho rằng, thế hệ trẻ tương lai “cần phải học hành tốt hơn”.

“Tôi đã từng bỏ dở đại học. Đó là nỗi thất vọng lớn nhất của mẹ tôi. Tôi nghĩ thế hệ trẻ ngày nay cần được chuẩn bị tốt hơn và có trình độ cao hơn chúng tôi. Bạn đang sống trong một môi trường cạnh tranh và đòi hỏi nhiều hơn. Vì thế, bạn càng chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào môi trường đó, bạn sẽ càng có cơ hội thành công”, vị CEO này cho biết.

Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra các dẫn chứng cụ thể: Theo số liệu thống kê, năm 2016 các nhà tuyển dụng đã thuê thêm 5% sinh viên tốt nghiệp so với năm trước đó. Trong khi đó, 21% sinh viên đại học đã tìm được việc trước khi tốt nghiệp, tăng từ 12% của năm 2015.

Trả lời phỏng vấn của CNBC trong chương trình “Life Hacks Live”, Seifert chia sẻ ông bắt đầu sự nghiệp tại Ogilvy & Mather với tư cách là một thực tập sinh và ông rất lấy làm may mắn vì đã có được cơ hội đó.

“Tôi có những người hướng dẫn tuyệt vời, họ đã đào tạo và dẫn dắt tôi thành một nhân viên học việc trong kinh doanh. Và họ cũng rất hào phóng chia sẻ những gì họ biết để giúp tôi học hỏi nhiểu hơn”, ông nói.

Trong khi đó, Seifert luôn cảm thấy rằng ông không đủ trình độ giáo dục và không phù hợp với thế giới học thuật.

“Tôi đã từng cảm thấy rất buồn chán ở trường giống như nhiều bạn trẻ khác và khi đó, tôi chỉ muốn bước vào một thế giới hoàn toàn khác”, CEO của Ogilvy & Mather cho biết.

Thế giới khác mà Seifert muốn hướng đến không bao giờ là lớp học. Thay vào đó, ông nhìn thấy niềm đam mê trong phòng họp.

“Tôi thích thế giới kinh doanh quảng cáo ngay từ giây phút bước chân vào tòa nhà văn phòng Ogilvy tại Los Angeles. Họ đã dạy tôi hi vọng nhiều hơn về những gì tôi có thể nhận được tại trường đại học”, Seifert cho biết.

Hiệu suất làm việc của bạn có thể tăng gần 80%, đây là bí quyết để làm được điều đó

Hiệu suất làm việc của bạn có thể tăng gần 80%, đây là bí quyết để làm được điều đó

Não bộ có một kho tàng, hứa hẹn trao cho những ai tìm ra nó một trí tuệ minh mẫn và sáng suốt hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất