Dụng ý của ông Obama khi đăng tải chùm ảnh "bầu trời màu đỏ"

Ông Obama đưa ra thông điẹp gì ?

12:00 11/09/2020

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã đăng tải một đoạn tweet về sự quan ngại của ông đối với tình hình biến đổi khí hậu, từ đó kêu gọi cử tri cân nhắc khi bỏ phiếu.

Nhiệt độ gia tăng kết hợp với gió lớn đã làm bùng phát nhiều đám cháy rừng với mức độ tàn phá khủng khiếp ở các bang Bờ Tây nước Mỹ hôm 8/9. Nhiều thành phố ở khu vực ảnh hưởng rơi vào cảnh mất điện. Hỏa hoạn đã thiêu rụi một số khu vực ở bang Washington, đồng thời đặt 2 bang California và Oregon vào tình trạng báo động.

Ngày 10/9, cựu Tổng thống Barack Obama đã đăng tải 4 bức ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Jessica Christian và ghi lại cảnh tượng thành phố San Francisco chìm trong làn không khí mờ đục và đỏ quạnh bởi khói từ các đám cháy rừng lân cận.

Ông Obama đưa ra thông điệp rằng tương lai của hành tinh phụ thuộc vào quyết định của các cử tri.

“Những đám cháy rừng lan rộng ở Bờ Tây là loạt ví dụ mới nhất về tác động của biến đổi khí hậu đối với cộng đồng của chúng ta. Việc bảo vệ hành tinh này đang phụ thuộc vào niềm tin của các bạn đối với ứng viên tranh cử. Hãy đi bầu cử với tâm thế rằng cuộc đời bạn được định đoạt bởi lá phiếu mà bạn chọn - bởi vì thực tế vốn dĩ là như vậy”, ông Obama đăng trên Twitter cá nhân hôm 10/9.

Obama tweet ve chay rung va bau cu anh 1

Bài đăng của cựu Tổng thống Obama bày tỏ sự quan ngại về tình hình biến đổi khí hậu, đồng thời kêu gọi bầu cử một cách thông thái. Ảnh: Twitter.

Lời kêu gọi của tổng thống Mỹ thứ 44 nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích, gần 50.000 lượt chia sẻ và hơn 8.000 bình luận, trong đó có nhiều ý kiến trái chiều.

Quan điểm của Tổng thống Trump về tình hình biến đổi khí hậu cơ bản không thay đổi trong suốt khoảng thời gian ông nắm quyền. Tổng thống đương nhiệm của Mỹ đôi lúc thừa nhận sự tồn tại và mối đe dọa của tình trạng nóng lên toàn cầu, nhưng đôi lúc lại gọi đây là “trò lừa bịp” và khẳng định “tôi không tin vào điều này”.

Ông Trump từng khẳng định mình là một trong những người tích cực bảo vệ môi trường hàng đầu, song đã công kích dữ dội đối với các loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng, cáo buộc máy phát điện bằng gió gây ung thư, đồng thời thúc đẩy nhiều chính sách khiến tình hình nóng lên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn.

Tổng thống Trump cũng chính là người rút nước Mỹ khỏi hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, kéo theo sự chỉ trích của dư luận quốc tế.

Trong khi đó, ông Joe Biden có tầm nhìn khá rõ ràng về kế hoạch cải thiện tình hình biến đổi khí hậu. Chiến dịch tranh cử của ông dự kiến sử dụng khoảng 2.000 tỷ USD trong 4 năm để xây dựng cơ sở hạ tầng cho các nguồn năng lượng tái tạo. Phó tổng thống thứ 47 của Mỹ hướng đến mục tiêu chấm dứt việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035 và cắt giảm hoàn toàn lượng khí thải nhà kính của nước này trước năm 2050.

Link nguồn: https://zingnews.vn/dung-y-cua-ong-obama-khi-dang-tai-chum-anh-bau-troi-mau-do-post1129705.html

Tags:
Bầu trời California đỏ như sao Hoả do ảnh hưởng cháy rừng

Bầu trời California đỏ như sao Hoả do ảnh hưởng cháy rừng

Người dân ở California thức dậy vào sáng ngày thứ Tư và không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng chỉ có ở sao Hỏa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất