Được tip 1.000 USD, nhân viên phục vụ nghèo mang đi quyên góp

Dù hoàn cảnh khó khăn Anna vẫn quyết định mang khoản tiền tip của khách hàng tặng lại cho một nhóm từ thiện vì trẻ em.

03:00 07/08/2018

Anna Hofstetter là một bà mẹ đơn thân, đang làm nhân viên pha chế trong khách sạn Nashville ở hạt Brown, bang Indiana, Mỹ. Tại đây, Anna may mắn gặp được một cặp vợ chồng tốt bụng khi họ tới khách sạn để kỷ niệm đám cưới, Fox2 đưa tin ngày 2/8.

Chân dung Anna Hofstetter. Ảnh: Fox.

Người mẹ đơn thân Anna Hofstetter. Ảnh: Fox.

Anna nhớ cuộc gặp mặt diễn ra trong một đêm thứ bảy đầy thư giãn. Suốt buổi tối, cô đã tâm sự với hai người lạ về hoàn cảnh của mình. Anna kể cho họ nghe những khó khăn cô phải đối mặt khi làm một lúc ba việc để nuôi hai đứa con của mình. “Họ ngồi ở một chiếc bàn nhỏ gần cửa. Cặp vợ chồng đã kết hôn ở khách sạn này 7 năm trước”, Anna nhớ lại. 

Theo lời kể của người phụ nữ, cặp vợ chồng đã gọi trà đá Long Island, món khai vị cua atiso và một suất ăn tối đặc biệt. Tổng số tiền cho bữa ăn là 32,4 USD ( khoảng 750.000 đồng). Song khi nhận hóa đơn, Anna thấy họ viết 1.000 USD trong cột tiền tip kèm theo một dòng chữ: “Một chút gì đó dành cho những đứa trẻ”.

Hoá đơn ghi kèm tiền tip. Ảnh: Fox.

Hoá đơn ghi kèm tiền tip. Ảnh: Fox.

Chia sẻ với WNIX, bà mẹ đơn thân cho biết rất cảm ơn hai vị khách khi món tiền này thực sự có ý nghĩa với cô. Trong lúc quyết định sẽ tiêu khoản tiền này như thế nào, cô gặp một phụ nữ tên Clara Stanley, Chủ tịch của Hiệp hội Bồi dưỡng Thiếu niên hạt Brown. Bà cùng một nhóm trẻ em gây quỹ để xây dựng một công viên trượt băng có tên là Kids on Wheels (Những đứa trẻ trên bánh xe) và dự án đang chờ được phê duyệt. Clara cho biết Brown đang thiếu một nơi lành mạnh cho trẻ em.

Anna nhận ra cô có thể dùng khoản tiền được tặng để giúp đỡ những đứa trẻ khác trong cộng đồng. Anna đánh giá dự án trên có ảnh hưởng lâu dài và xứng đáng được nhận 1.000 USD tiền tip của cô.

Hiện Kids on Wheels đã nhận được khoảng 25.000 USD trong khi tổ chức này đặt mục tiêu là 120.000 USD. Họ đang nhờ sự giúp đỡ từ các khoản tài trợ trong tiểu bang. Nếu trước 22/9, họ nhận được 50.000 USD nữa, bang sẽ tài trợ họ 50.000 USD.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nhóm nhân viên văn phòng trúng giải độc đắc lớn nhất lịch sử California

Nhóm nhân viên văn phòng trúng giải độc đắc lớn nhất lịch sử California

Hùn tiền với nhau để mua vé số, 11 người làm chung công ty tại bang California (Mỹ) đã trúng giải độc đắc khủng trị giá 543 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất