Đường dây giả doanh nhân Mỹ chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các ‘quý bà’

Nguyễn Thị Hằng được xác định cầm đầu đường dây lừa đảo nhắm vào các “quý bà” thiếu thốn tình cảm.

01:30 12/06/2020

Ngày 10/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Hằng (SN 1988), trú phường Quán Bàu, TP Vinh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ đầu năm 2020, Nguyễn Thị Hằng câu kết với Njoku Peter Chikere (SN 1983), quốc tịch Nigieria, hiện sinh sống tại Malaysia và nhiều đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các phi vụ lừa đảo qua Facebook.

Đối tượng Nguyễn Thị Hằng. Ảnh: Như Bình

Nhóm đối tượng này thông qua tin nhắn Facebook, giới thiệu là các doanh nhân người Mỹ hiện đang làm việc ở nước ngoài để làm quen với các nạn nhân. Sau khi gây dựng được lòng tin với các nạn nhân, đối tượng sẽ buông lời tán tỉnh, hứa hẹn sắp xếp xong công việc sẽ sang Việt Nam sinh sống và gây dựng hạnh phúc gia đình.

Để tạo lòng tin, chúng cho biết đã gửi các món quà có giá trị cho các nạn nhân kèm các biên lai gửi hàng. Sau đó, Nguyễn Thị Hằng đóng vai nhân viên công ty vận chuyển hàng hóa, nhân viên sân bay liên lạc với các bị hại thông báo về việc nhận bưu phẩm. Để nhận được những món hàng này, các bị hại phải trả phí và chuyển tiền vào các tài khoản của Hằng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định được 13 bị hại tại Huế, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…Số tiền Hằng và đồng bọn chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Link nguồn: https://baonghean.vn/pha-duong-day-gia-doanh-nhan-my-chiem-doat-hang-ty-dong-cua-cac-quy-ba-269022.html

Tags:
Ông Trump chuẩn bị lật ngược thế cờ?

Ông Trump chuẩn bị lật ngược thế cờ?

Sau đợt biểu tình quy mô lớn trên khắp nước Mỹ cuối tuần qua, các quan chức Nhà Trắng đang lên kế hoạch để Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu trong tuần này nhằm đảo ngược thế yếu của ông và tấn công đối thủ chính trị, CNN dẫn thông tin từ các quan chức chính quyền cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất