Đường Garden Grove có thể thành Koreatown của Orange County

Đoạn đường Garden Grove từ ngã tư với đường Beach đến đường Brookhurst có thể sẽ đổi tên để thu hút du khách và giới trẻ hơn.

01:00 07/02/2019

Theo nhật báo The Orange County Register, đoạn đường này từ trước đến nay là một khu phố của người Nam Hàn, nên được gọi là Khu Thương Mại Nam Hàn (Korean Business District). Tuy vậy, tên gọi này không thu hút được nhiều người gốc Nam Hàn trẻ tuổi và nhiều người thuộc sắc dân khác đến khu phố này.

Chính vì vậy, những người đứng đầu của cộng đồng người Nam Hàn ở Garden Grove đang đề nghị Hội Đồng Thành Phố đổi tên gọi của đoạn đường này thành “Khu phố Nam Hàn Orange County” (Orange County Koreatown).

Hội Đồng Thành Phố sẽ họp vào ngày 12 Tháng Hai về việc đổi tên này và có thể sẽ đổi các bảng hiệu đón chào du khách vào đoạn đường Garden Grove này.

Các lãnh đạo của cộng đồng người gốc Hàn cho biết tên “Koreatown Orange County” này sẽ phản ảnh nét văn hóa của cộng đồng tốt hơn vì Garden Grove là một biểu tưởng của người gốc Hàn ở Hoa Kỳ.

Tên “Korean Business District” được đặt ra cho khu phố này từ thập niên 1990. Tuy nhiên, những người gốc Nam Hàn ở Garden Grove từng muốn gọi khu phố này là “Little Seoul” hay “Koreatown” (giống Los Angeles), nhưng vì sợ nhiều cộng đồng khác phản đối nên phải dùng cái tên tập trung vào thương mại.

Những người gốc Nam Hàn trẻ tuổi ở Orange County thường hay đi chơi ở các thành phố như Irvine, Buena Park và Fullerton. Vì vậy, các lãnh đạo cộng đồng người gốc Nam Hàn muốn có tên gọi mới để thu hút nhiều người đến Garden Grove nhiều hơn vì thành phố này đang có nhiều doanh nghiệp mới như các quán ăn, các quán giải khát trẻ trung, sẽ có nhà mới và có thêm các siêu thị của người gốc Á Châu.

Tags:
Orange County: Đóng đường ở Trabuco Canyon vì ngập lụt

Orange County: Đóng đường ở Trabuco Canyon vì ngập lụt

Vì trời mưa làm ngập lụt, giới hữu trách Orange County phải đóng đường Trabuco Canyon hôm Thứ Hai, 4 Tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất