Đường học tập của con trai duy nhất tỷ phú Bill Gates

MỹRory Gates đang học trường luật tại Đại học Chicago, sau khi hoàn thành chương trình MBA của trường Kinh doanh thuộc Đại học Duke.

23:00 28/11/2021

Nhân ái và tò mò - đó là cách Rory Gates được mẹ của mình, bà Melinda French Gates, mô tả với thế giới.

Gần đây, đám cưới nổi tiếng của Jennifer Gates, con gái lớn của tỷ phú công nghệ Mỹ, với vận động viên cưỡi ngựa Nayal Nasser đã đưa hai anh chị em khác của cô là Phoebe và Rory trở thành tâm điểm chú ý.

Rory (giữa) trong bức ảnh gia đình cùng bố mẹ và chị em gái. Ảnh: Melinda French Gates/Facebook

Rory (giữa) trong bức ảnh gia đình cùng bố mẹ và chị em gái. Ảnh: Melinda French Gates/ Facebook

Chàng trai 22 tuổi Rory dường như có cuộc sống kín đáo với các tài khoản mạng xã hội không công khai. Thông tin về việc học của cậu cũng không được gia đình chia sẻ cởi mở khiến nhiều người tò mò.

Rosy sinh ngày 23/5/1999 ở Seattle và lớn lên trong dinh thự Xanadu 2.0 150 triệu USD ở thành phố Medina, bang Washington cùng chị gái Jennifer (lớn hơn ba buổi) và em gái Phoebe (nhỏ hơn ba buổi).

Khi Rory Gates lên 10 tuổi, cậu viết một bài thơ về vật lý khiến bố cậu rất tự hào. Bill đăng bài thơ của con trai trên trang cá nhân của mình và cho biết, tác phẩm là kết quả của một chuyến "vừa đi vừa học" đến châu Âu. "Melinda và tôi dạy lũ trẻ trong kỳ nghỉ ở châu Âu. Chúng tôi thăm thú bảo tàng, các địa danh lịch sử và cố gắng giúp bọn trẻ tiếp xúc với nhiều nền văn hóa. Tôi chịu trách nhiệm dạy con về các môn khoa học trong đó Vật lý là một trong những chủ đề hứng thú nhất", Bill viết.

Rory học trường Lakeside High School - trường tư thục dành cho giới nhà giàu nổi tiếng ở Seattle Washington - giống cha mình, và lấy bằng cử nhân kỹ thuật phần mềm máy tính và kinh tế tại Đại học Duke, bang Bắc Carolina, như mẹ. Rory sau đó hoàn thành chương trình MBA tại trường Kinh doanh Fuqua (thuộc Đại học Duke), theo đúng con đường học tập của mẹ.

Ngôi nhà trị giá 1,25 triệu USD ở Chicago được cho là nơi Rory đang sống. Ảnh: The Chicago Tribune

Ngôi nhà trị giá 1,25 triệu USD ở Chicago có thể là nơi Rory đang sống. Ảnh: The Chicago Tribune

Theo The List, Rory đang học trường luật tại Đại học Chicago. Bill và Melinda đã mua một ngôi nhà 5 phòng ngủ trị giá 1,25 triệu USD ở khu phố South Side Hyde Park của Chicago vào năm 2018. Ngôi nhà có mặt tiền bằng gạch, hai sân thượng và một nhà để xe tách rời. Lý do mua không được xác định nhưng tờ Chicago Tribune cho biết "vị trí gần Đại học Chicago" có thể là lời giải thích.

Trong một bài viết trên Time, bà Melinda nói về việc nuôi dạy Rory trở thành nhà ủng hộ nữ quyền và anh không ngại khi thảo luận về bình đẳng giới.

"Con trai nói với tôi rằng nó nghĩ việc chống lại những chuẩn mực không công bằng là những gì mà đàn ông ở khắp mọi nơi nên làm. Rory nhận ra các chuẩn mực càng cố định, thì càng cần nhiều dũng khí để đối đầu với chúng. Nhưng Rory cũng tin rằng đó là trách nhiệm chung và là trách nhiệm mà nó đã cố gắng duy trì trong cuộc sống của chính mình", bà Melinda viết.

The Gates children when they were younger. Photo: Melinda French Gates/Facebook

Ba người con của tỷ phú Bill Gates lúc còn nhỏ: Rory (bìa phải), Jennifer và Phoebe. Ảnh: Melinda French Gates/ Facebook

Bình Minh (Theo SCMP)

Tags:
Tiến sỹ Mỹ kết luận sau 17 năm nghiên cứu: Đừng ăn quá 3 quả trứng/tuần kẻo bệnh tật, hại thân

Tiến sỹ Mỹ kết luận sau 17 năm nghiên cứu: Đừng ăn quá 3 quả trứng/tuần kẻo bệnh tật, hại thân

Trứng là món ăn phổ biến, giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu lạm dụng ăn quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất