Đường thoát nước đập California mới xây đã nứt

Các đường nứt nhỏ thấy xuất hiện ở đường thoát nước mới xây của đập Oroville là điều được trông đợi và không là mối đe dọa, theo các giới chức tiểu bang California.

05:28 30/11/2017

Trong thư gửi hồi Tháng Mười, các giới chức thanh tra liên bang yêu cầu cơ quan điều hành nước tiểu bang California giải thích lý do vì sao có các đường nứt nhỏ dọc theo đường thoát nước khổng lồ, mới xây bằng xi măng cốt thép, của con đập.

Cơ quan thanh tra năng lượng liên bang cũng yêu cầu cho biết là có biện pháp nào đối phó với vấn đề này hay không.

Các giới chức tiểu bang California gửi thư trả lời, giải thích đây là điều bình thường và không ảnh hưởng tới cấu trúc của đường thoát nước này.

Một chuyên gia về công chánh và là giáo sư tại đại học University of California, ông Robert Bea, nói rằng các đường nứt này không bao giờ là điều trông đợi trước.

Giáo sư Bea cho hay các đường nứt giúp nước vào được cốt thép bên trong, gia tăng mức độ bị rỉ sét và suy yếu sức chịu đựng.

Hồi Tháng Hai năm nay, có khoảng 200,000 người ở Bắc California được lệnh di tản sau khi hai đường thoát nước bị sụp, có nguy cơ đe dọa cả con đập. 

Tags:
California: Lái xe đụng gấu, hai mẹ con thiệt mạng

California: Lái xe đụng gấu, hai mẹ con thiệt mạng

Giới hữu trách cho hay một bà mẹ trẻ và đứa con gái 19 tháng tuổi bị thiệt mạng sau khi xe người mẹ đụng phải con gấu đen ở Bắc California trong buổi chiều ngày Lễ Tạ Ơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất