Elon Musk châm chọc Jeff Bezos thua kiện

Tỷ phú Elon Musk đăng hình chế để châm chọc Jeff Bezos sau khi công ty hàng không Blue Origin của tỷ phú Amazon thua kiện NASA.

21:00 05/11/2021

Tòa án Liên bang Mỹ hôm 4/11 ra phán quyết chống lại vụ kiện từ công ty hàng không tư nhân Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos nhằm vào NASA. Bezos hồi tháng 8 thưa kiện NASA vì với cáo buộc NASA trao hợp đồng tàu đổ bộ mặt trăng trị giá 2,9 tỷ USD cho công ty SpaceX của Elon Musk theo cách "không chính đáng".

Sau phán quyết của Thẩm phán Liên bang Richard Hertling, NASA tuyên bố công việc hợp tác với SpaceX sẽ được nối lại "càng sớm càng tốt".

Elon Musk ngay lập tức đăng tweet châm chọc Bezos bằng ảnh chế từ bộ phim Thẩm phán Dredd năm 1995 kèm dòng chữ: "Ngươi đã lĩnh phán quyết".

Tỷ phú Elon Musk (trái) và tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: AFP.
Tỷ phú Elon Musk (trái) và tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: AFP.

"Mối thù không gian" của các tỷ phú Mỹ bắt đầu từ hồi mùa xuân, khi NASA trao hợp đồng tàu đổ bộ mặt trăng cho SpaceX, trong khi Blue Origin và nhà thầu quốc phòng Dynetics cũng cạnh tranh để trở thành đối tác song bất thành.

Blue Origin đã cố gắng khiếu nại lên Văn phòng giải trình Chính phủ (GAO) nhưng bị bác bỏ. Quan chức GAO cho biết "SpaceX đã gửi đề xuất có giá thấp nhất với hứa hẹn chất lượng cao nhất, trong khi đề xuất từ Blue Origin và Dynetics có giá cao hơn đáng kể".

Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chế châm chọc Jeff Bezos. Ảnh: Twitter/Elon Musk.
Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chế châm chọc Jeff Bezos. Ảnh: Twitter/Elon Musk.

Hồi tháng 10, khi Musk vượt qua Bezos trở thành thành người giàu nhất thế giới, Musk đã gửi cho Bezos một biểu tượng hình huy chương bạc, ám chỉ vị trí số hai dành cho tỷ phú Amazon.

Tags:
Mỹ: Chính quyền Tổng thống J.Biden hỗ trợ lên đến 1 triệu USD cho mỗi gia đình nhập cư bị ly tán

Mỹ: Chính quyền Tổng thống J.Biden hỗ trợ lên đến 1 triệu USD cho mỗi gia đình nhập cư bị ly tán

Động thái này được cho là một phần trong nỗ lực giải quyết các vụ kiện thay mặt cho những gia đình bị chia cắt sau khi vượt biên giới Mỹ-Mexico để xin tị nạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất