Elon Musk Chỉ Trích Chính Quyền Biden Và Kêu Gọi Quốc Hội Mỹ Không Thông Qua Chính Sách Ưu Đãi Thuế Xe Điện

Giám đốc điều hành của hãng xe Tesla mong Quốc hội không thông qua chính sách ưu đãi thuế xe điện để giảm hao hụt ngân sách nhà nước và chỉ trích chính quyền Biden vì đã đưa ra chương trình ưu đãi thuế bổ sung $4,500 cho xe điện được nghiệp đoàn sản xuất.

12:00 08/12/2021

Cuối ngày thứ Hai ngày 6 tháng 12, Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk đã kêu gọi Quốc hội Mỹ không nên thông qua dự luật tăng trợ cấp cho xe điện (EV) do nghiệp đoàn sản xuất, vì cho rằng chính sách này có thể làm thâm hụt ngân sách quốc gia.

Ông Musk chỉ trích chính quyền Tổng thống Biden vì đã đưa ra chương trình ưu đãi thuế bổ sung $4,500 cho xe điện được nghiệp đoàn sản xuất. Tuy nhiên, Tesla và nhiều hãng xe nước ngoài khác không được hưởng ưu đãi này vì không sử dụng nhân viên nghiệp đoàn tại các nhà máy của họ ở Mỹ.

General Motors, Ford Motor Co. và Stellantis NV, công ty mẹ của Chrysler là 3 hãng xe lớn được hưởng lợi từ chương trình giảm thuế này. Các nhà máy của họ đều sử dụng nhân viên lắp ráp thuộc nghiệp đoàn UAW.

Ở chiều ngược lại, tập đoàn Stellantis cho rằng ưu đãi thuế sẽ "thúc đẩy thị trường vì giúp xe chạy bằng điện có giá cả phải chăng cho nhiều người Mỹ hơn, do đó sẽ hỗ trợ các công việc có lương cao dành cho tầng lớp trung lưu".

Tags:
Quá khứ của Hoa hậu Thùy Tiên vừa lên ngôi Miss Grand 2021: Ba mẹ ly hôn, xé giấy nợ tiền tỷ

Quá khứ của Hoa hậu Thùy Tiên vừa lên ngôi Miss Grand 2021: Ba mẹ ly hôn, xé giấy nợ tiền tỷ

Quá khứ của người đẹp Việt vừa đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021 khiến nhiều dân tình xót xa vô cùng. Kết quả xứng đáng cho mọi nỗ lực không ngừng nghỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất