Elon Musk định đoạt 25 tỷ USD bằng cuộc thăm dò trên Internet

Một lần nữa, người đàn ông giàu nhất hành tinh lại khiến cho giới đầu tư tròn mắt khi dùng cuộc thăm dò trên Twitter để quyết định bán cổ phiếu.

21:00 07/11/2021

Giám đốc điều hành SpaceX và Tesla, Elon Musk, vừa tạo một cuộc thăm dò trên Twitter nhằm định đoạt khối tài sản trị giá đến 25 tỷ USD.

Theo Forbes, Elon Musk chỉ nhận mức lương tượng trưng tại các tập đoàn do ông điều hành. Tài sản của vị tỷ phú này chủ yếu đến từ cổ phần mà ông sở hữu. Vì vậy, Musk không phải đóng thuế ngay cả khi giá cổ phiếu tăng vọt.

Elon Musk ban co phieu Tesla anh 1

Elon Musk giao quyết định bán số cổ phiếu trị giá 25 tỷ USD cho người dùng Twitter. Ảnh: Getty Images.

Trong động thái bất ngờ vào rạng sáng 7/11, Musk tạo một bình chọn trên Twitter, hỏi ý kiến của những người theo dõi, xem ông có nên bán 10% cổ phần tại Tesla để đóng thuế hay không. Người đàn ông giàu nhất hành tinh tỏ ra nghiêm túc khi tuyên bố sẽ định đoạt theo kết quả bình chọn.

Theo Yahoo Finance, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla hiện khoảng 1.220 tỷ USD. Elon Musk sở hữu 193,3 triệu cổ phiếu, chiếm 20,7% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Như vậy, nhà sáng lập này nắm giữ hơn 250 tỷ USD. 10% trong cuộc thăm dò của ông trên Twitter trị giá 25 tỷ USD.

Hiện bài viết của Elon Musk nhận gần 68.000 lượt thích, hơn 13.800 lượt đăng lại và khoảng 8.900 lượt bình luận. Trong khi cuộc thăm dò có hơn 2,2 triệu lượt bình chọn, tỷ lệ ủng hộ quyết định bán 10% cổ phiếu Tesla đạt hơn 55%.

Bình chọn tiếp tục mở đến cuối hôm nay và có thể trở thành cuộc thăm dò trên Twitter được nhiều người tham gia nhất.

Forbes cho rằng nếu Elon Musk bán ra cùng lúc 10% cổ phần ông đang nắm giữ tại Tesla thì thị trường chứng khoán sẽ chịu tác động lớn. Ngoài ra, với khối tài sản trị giá 25 tỷ USD, khoản thuế mà người đàn ông giàu nhất hành tinh phải trả cho chính phủ Mỹ lên đến hàng tỷ USD.

Cuộc thăm dò này diễn ra sau những bàn luận về việc người giàu tìm cách tránh thuế. Bloomberg đăng bài viết nói về cách nhà sáng lập Nike, Phil Knight, tránh né nộp thuế, giữ gìn khối tài sản cho cá nhân, không chia sẻ gánh nặng chi phí điều hành với các quốc gia nơi họ kinh doanh.

Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng 60 tỷ USD của Knight chỉ là phần nhỏ so với con số 300 tỷ USD của Musk, lớn hơn GDP hàng năm của các quốc gia như Phần Lan, Chile.

CNN dẫn lời một lãnh đạo Liên Hợp Quốc nói rằng 2% tài sản của Musk có thể giúp giải quyết nạn đói trên thế giới. Ông phản hồi bằng cách yêu cầu kế hoạch chi tiết và công khai sao kê.

Tags:
Bị chê ra mặt “Việt kiều rởm” vì mang quà giá rẻ có 1 triệu đồng khi về nước

Bị chê ra mặt “Việt kiều rởm” vì mang quà giá rẻ có 1 triệu đồng khi về nước

“Mỗi dịp lễ tết, ai cũng mong ngóng về Việt Nam thăm gia đình. Thế nhưng, cứ về thì lại trăm bề lo lắng.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất