Em bé bò ra đường cái khiến sở cảnh sát Mỹ phải vào cuộc

Sự việc xảy ra lúc 6 giờ tối, hôm thứ 7 tuần trước, tại New Jersey, Mỹ.

03:00 28/09/2018

Theo Washington Post, tối hôm đó, khi đang lái xe đến nơi làm việc, anh Cory Cannon, 43 tuổi thấy một đứa trẻ đang bò qua đường ở Lakewood, New Jersey. Hướng đi của đứa trẻ vuông góc với các làn xe chạy. Tốc độ giới hạn trên đường này là 64km/h. Ban đầu Cannon nghĩ đó là một chiếc túi hoặc một món đồ chơi. Đến gần hơn, anh nhận ra "món đồ chơi" thực ra là một đứa trẻ nhỏ xíu.

Cannon nhanh chóng đưa em bé ra khỏi lòng đường. Một người dân gần đó đã giúp anh đưa bé về với gia đình cũng ở ngay gần đó.

Cậu bé 5 tuổi tự trốn ra khỏi nhà và bò trên đường. Ảnh: Cory Cannon.

Cậu bé tự trốn ra khỏi nhà và bò trên đường. Ảnh: Cory Cannon.

Sau khi nhận được thông báo về đứa trẻ đang bò trên đường, Sở cảnh sát Lakewood đã cử nhân viên đến khu vực này. Trong một tuyên bố với tờ The Washington Post hôm 27/9, cảnh sát trưởng Lakewood cho biết: "Có thể cửa ra vào đã bị một anh chị lớn tuổi trong nhà mở ra mà quên không đóng lại. Gia đình không hề biết rằng bé đã bò đi cho đến khi người hàng xóm đến trao trả lại." Cảnh sát không tiết lộ danh tính cha mẹ của em bé. 

Sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội của tờ báo địa phương Asbury Park Press, nhiều người cho rằng cha mẹ đứa trẻ vô trách nhiệm. Tuy nhiên, cũng có người kể rằng, mình đã từng trải qua tình huống như cậu bé khi còn là một đứa trẻ đang tập đi. “Tôi cũng từng bò ra ngoài như thế, dù mẹ của tôi rất tuyệt vời và chu đáo".

Mục bình luận của tờ Star-Ledger có bài: "Tại sao chúng ta không nên trách móc cha mẹ của đứa trẻ Lakewood bò trên đường”. Star-Ledger lý giải: "Điều này xảy ra vì đó là một đứa trẻ. Không ai, tuyệt đối không có ai, có thể theo dõi một đứa trẻ mỗi phút".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mẹ tiếc tiền mua vé đi kèm, bé 5 tuổi suýt chết khi đi đu quay khổng lồ

Mẹ tiếc tiền mua vé đi kèm, bé 5 tuổi suýt chết khi đi đu quay khổng lồ

Khi đu quay khổng lồ sắp đạt đến độ cao 40m, cậu bé Trung Quốc bất ngờ trượt chân khỏi cabin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất