Em bé ở Mỹ không nhận ra bố mẹ sau 5 tháng bị chia cắt khỏi gia đình

Em bé một tuổi bị tách khỏi gia đình ở biên giới Mỹ - Mexico không còn nhận ra bố mẹ khi đoàn tụ ở Honduras.

00:00 23/07/2018

Bé Johan cùng bố mẹ ở Honduras hôm 21/7. Ảnh: AP.

Bé Johan cùng bố mẹ ở Honduras hôm 21/7. Ảnh: AP.

Johan Bueso Montecinos, 15 tháng tuổi, bị tách khỏi gia đình hồi tháng 3/2018 ở biên giới Mỹ - Mexico và bị đưa tới một trung tâm chăm sóc trẻ em khi bố em, Rolando Antonio Bueso Castillo, bị trục xuất về Honduras. Khi được đoàn tụ với gia đình ở Honduras hôm 21/7, bé Johan đã không thể nhận ra bố mẹ mình, theo AP.

"Tôi liên tục gọi tên cháu Johan, Johan, còn thằng bé thì òa khóc", mẹ bé, chị Adalicia Montecinos nói. "Tôi chưa từng nghĩ họ sẽ tàn nhẫn như thế", bố em bé bày tỏ.

Johan từng trở thành chủ để chính trên báo chí gần đây khi được đưa ra tòa một mình, khiến một thẩm phán về vấn đề nhập cư Mỹ nói rằng ông cảm thấy "xấu hổ" khi hỏi cậu bé có hiểu về các thủ tục tố tụng hay không.

Trong 5 tháng bị chia cắt khỏi bố mẹ tại một trại nhập cư ở Mỹ, cậu bé đã học đi những bước đầu tiên và học nói. Castillo chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump đã sai lầm khi giam giữ con trai nhỏ tuổi của mình sau khi bố bị trục xuất.

"Họ khiến tôi tan nát cõi lòng. Con trai tôi không phạm lỗi, tại sao thằng bé bị trừng phạt?" anh nói.

Sau khi hứng nhiều chỉ trích về chính sách chia cắt trẻ em với bố mẹ nhập cư ở biên giới, tới ngày 10/7, chính quyền Trump đã cho phép các em bé dưới 5 tuổi đoàn tụ với cha mẹ. Chính phủ đang nỗ lực cho trẻ từ 5 đến 17 tuổi bị giam giữ trong các trại nhập cư đoàn tụ với bố mẹ trước hạn 26/7.

"Việc đoàn tụ đang diễn ra nhanh, tôi đánh giá cao điều này", thẩm phán Dana Sabraw nhận xét hôm 20/7. "Nó cho thấy nỗ lực lớn của chính phủ".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Chàng trai Việt từ bỏ 'giấc mơ Mỹ' về quê hương bán vé xe online

Chàng trai Việt từ bỏ 'giấc mơ Mỹ' về quê hương bán vé xe online

Ai ngờ được rằng chàng CEO của hệ thống đặt vé xe trực tuyến lớn nhất Việt Nam từng bán bánh đúc và thịt bò sau khi từ bỏ giấc mơ Mỹ để trở về quê hương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất