Em bé Việt 2 tuổi ở Mỹ rửa bát, nấu ăn giúp mẹ

Cậu bé ở bang Texas thích quan sát rồi tự bắc ghế để dọn dẹp hay nấu ăn, dưới sự hướng dẫn của mẹ.

02:11 20/12/2017

2 tuổi, bé Jack (tên tiếng Việt là Giản Đơn) tự kê ghế cạnh bồn rửa để đứng lên rửa bát, đĩa. Cậu bé dùng miếng mút chăm chú cọ lần lượt từng chiếc bát, đôi đũa đến nồi, chảo. Xong xuôi, Jack kê ghế về lại vị trí cũ và sắp xếp bàn ăn ngăn nắp. Đó cũng là nhiệm vụ hàng ngày của Jack sau khi cùng gia đình sang định cư tại bang Texas cách đây không lâu.

Theo chị Hồng Thương, mẹ bé Jack, con trai hiếu động nhưng biết nghe lời. Bé thích làm việc nhà và phụ mẹ nấu ăn. Mỗi khi thấy mẹ dọn dẹp, Jack quan sát rồi làm theo. Có lần nhìn mẹ nấu món trứng, Jack tò mò hỏi mẹ cách làm. Sau khi được hướng dẫn, bé kê ghế để đứng lên khuấy.

Được mẹ rèn từ nhỏ nên giờ Jack đã biết tự lấy quần áo đi tắm; để riêng đồ bẩn vào giỏ; tự cởi bỉm rồi bỏ vào thùng rác. Chị Thương cho hay, thỉnh thoảng Jack lười và không nghe lời khi tới bữa ăn. Những lúc như vậy, bà mẹ trẻ chỉ cần một câu nói đơn giản, con trai đã răm rắp làm theo.

"Mặt Jack bí xị khi mẹ nói đến giờ ăn rồi. Con không ăn nhưng nghe mẹ bảo: một là ngồi ăn, hai là nhịn đói vào phòng ở yên trong đó. Thế là con tự lôi ghế ngồi vào bàn", chị Thương nói.

em-be-viet-2-tuoi-o-my-rua-bat-nau-an-giup-me

Jack và mẹ đi mua cây thông về trang trí Noel.

Mới sang Mỹ nên Jack chưa có nhiều bạn bè, tiếng Anh cũng chưa tốt. Tuần đầu tại nơi ở mới, đêm nào Jack cũng khóc và đòi về với bà ngoại. Hết tuần thứ hai, cậu bé dần quen và hòa nhập cuộc sống tốt. Hàng ngày, cậu bé quanh quẩn chơi bên mẹ và học làm mọi việc. Ba bận công việc nên ít có thời gian cho bé. Tuy nhiên, hễ thấy ba về, Jack liền chạy ra mở cửa rồi cởi tất cho ba.

Ngoài hiền lành, tình cảm và rất thương mẹ, cậu bé còn có sở thích chia sẻ đồ ăn với người khác.

Tags:
Em bé đầu tiên ra đời từ người mẹ được cấy ghép tử cung

Em bé đầu tiên ra đời từ người mẹ được cấy ghép tử cung

Theo các bác sĩ Đại học Baylor, một phụ nữ được cấy ghép tử cung đã sinh con thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất