Em trai kể về người chị thiệt mạng trong vụ đánh bom xe chở du khách Việt

Thân nhân cho biết hai du khách trên chiếc xe bị đánh bom là cặp vợ chồng cùng tuổi, kinh doanh hải sản và có sở thích du lịch.

10:30 30/12/2018

Hiện trường vụ đánh bom vào xe chở du khách Việt tại quận Al Haram, vùng đô thị Cairo, Ai Cập hôm 28/12. Ảnh: AFP.

Hiện trường vụ đánh bom vào xe chở du khách Việt tại quận Al Haram, Ai Cập hôm 28/12. Ảnh: AFP.

Saigontourist, công ty du lịch tổ chức chuyến đi cho đoàn khách Việt Nam gặp nạn ở Ai Cập, đưa 9 thân nhân của nạn nhân sang Ai Cập vào hôm nay và ngày mai. Trong số đó có Nguyen Nguyen Vu, em trai của bà Nguyen Thuy Quynh, 56 tuổi. Bà Quynh thiệt mạng trong khi chồng bà là ông Le Duc Minh bị thương.

"Chúng tôi đều rất sốc. Chị gái và anh rể tôi du lịch khá thường xuyên và họ có nhiều kinh nghiệm đi nước ngoài. Sở thích của họ là du lịch", AFP dẫn lời Vu cho biết. Người này nói thêm rằng cặp vợ chồng cùng 56 tuổi và đang kinh doanh hải sản.

"Chúng tôi muốn đưa chị về nhà. Tôi hy vọng mình có thể sắp xếp mọi thứ ổn thỏa trong hai đến ba ngày tới", Vu chia sẻ.

Chiếc xe ngày 28/12 bị phá hủy vì một quả bom đặt trên đường ở Giza. Saigontourist cho biết các du khách khi đó "đang trên đường tới một nhà hàng để dùng bữa tối". Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm  vụ tấn công. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết chiếc xe gặp nạn có 18 người, gồm 15 công dân Việt Nam và ba người Ai Cập. Ba du khách Việt và một hướng dẫn viên du lịch Ai Cập đã thiệt mạng. Ba nạn nhân bị thương nặng đã được phẫu thuật và 9 người bị thương nhẹ hơn đang hồi phục tốt.

Ánh Ngọc

Tags:
Nước Mỹ đối mặt với tình hình thời tiết cực đoan trong Năm mới 2019

Nước Mỹ đối mặt với tình hình thời tiết cực đoan trong Năm mới 2019

Chỉ còn gần 3 ngày nữa sẽ sang Năm mới 2019 song vào lúc này, nhiều người dân Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thời tiết cực đoan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất