Em trai Thống đốc New York mắc COVID-19

Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo vừa cho biết em trai ông, Chris Cuomo, người dẫn chương trình của đài CNN, vừa được xác định dương tính với virus corona.

12:00 01/04/2020

“Cậu ấy sẽ ổn thôi. Cậu ấy còn trẻ khoẻ, không khoẻ như tôi nghĩ, nhưng sẽ ổn thôi. Nhưng điều này cũng cho chúng ta bài học”, Thống đốc Cuomo nói sau khi gọi virus là “thứ cân bằng tuyệt vời”.

“Cậu ấy sẽ được cách ly trong tầng hầm ở nhà. Cậu ấy chỉ lo cho con gái và mấy đứa nhỏ, và cậu ấy hy vọng họ sẽ không mắc bệnh”, Thống đốc nói.

Người dẫn Chương trình giờ vàng Cuomo cho biết ông bị sốt, ớn lạnh và khó thở, nhưng đang cảm thấy khoẻ. Ông vẫn tiếp tục dẫn chương trình lúc 9h tối trên CNN.

“Trong công việc, cậu ấy rất quyết liệt, tranh luận hăng hái và thúc giục người khác. Nhưng đó là công việc. Cậu ấy không phải người như vậy. Cậu ta thực sự rất ngọt ngào, đáng yêu. Và đó là người bạn tốt của tôi”, Thống đốc Cuomo nói về em trai.

Về việc ứng phó với COVID-19, Thống đốc Cuomo nói rằng ông đã “mệt mỏi” khi phải cố bắt kịp trong cuộc chiến chống đại dịch.

“Tôi rất mệt khi phải theo sau con virus này. Chúng ta đã bị nó bỏ lại phía sau ngay từ ngày đầu tiên. Và chúng ta đang chơi trò đuổi bắt. Bạn sẽ không thể thắng khi phải cố chạy theo. Chúng ta phải đón đầu nó”, ông nói.

Ông cũng khẳng định số liệu thống kê chính thức đang đánh giá thấp tình hình dịch bệnh và cần phải dự đoán được giai đoạn tiếp theo của đại dịch.

“Trận chiến chính diễn ra trên đỉnh. Giờ chúng ta vẫn đang leo núi. Trận đấu chính ở trên đỉnh núi…Sau đó chúng ta mới xuống núi được. Giờ chúng tôi đang lên kế hoạch cho trận chiến trên đỉnh núi”, ông Cuomo nói

Ông dự báo đỉnh núi đó sẽ xuất hiện sau 14-21 ngày nữa.

Cho đến nay bang New York đã có ít nhất 75.795 người mắc COVID-19.

Link nguồn: https://soha.vn/em-trai-thong-doc-new-york-mac-covid-19-20200401090729424.htm

Tags:
Bác sĩ New York lo phải lựa chọn bệnh nhân

Bác sĩ New York lo phải lựa chọn bệnh nhân

Nếu số ca nhập viện tăng khiến hệ thống y tế quá tải, bác sĩ Patel cho rằng New York sẽ rơi vào thảm cảnh như miền bắc Italy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất