Facebook bị phạt 5 tỷ USD do vi phạm quyền riêng tư

Ngày 24-7, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) chính thức thông qua án phạt 5 tỷ USD dành cho Facebook do vi phạm các quyền riêng tư của người sử dụng.

04:00 27/07/2019

Án phạt được đưa ra sau cuộc điều tra liên bang liên quan tới việc công ty phân tích dữ liệu của Anh Cambridge Analytica đã thu thập trái phép thông tin của 87 triệu người sử dụng Facebook hơn 1 năm trước.

facebook bi phat 5 ty usd do vi pham quyen rieng tu
5 tỷ USD là mức kỷ lục FTC đặt ra với một công ty công nghệ

Ngoài ra, người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg cũng được yêu cầu đảm bảo Facebook sẽ tuân thủ các giới hạn mới về quyền riêng tư của người sử dụng, nếu không sẽ phải đối mặt với các hình phạt dân sự và hình sự.

Đây là một trong những mức phạt cao nhất trong lịch sử Mỹ, đặc biệt khi nó liên quan trực tiếp đến việc xử lý sai phạm về sử dụng dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, theo nhận định của giới quan sát, 5 tỷ USD không phải vấn đề lớn so với lợi nhuận của Facebook. Mạng xã hội này có thể nhanh chóng kiếm được nhiều hơn số tiền đó chỉ trong một tháng. Doanh thu quý II/2019 của Facebook đạt gần 16,9 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Quan trọng hơn, án phạt gần như không tác động gì tới hoạt động kinh doanh của Facebook. Thậm chí giá cổ phiếu Facebook còn tăng sau khi FTC công bố mức phạt.

Tags:
Pháp 'tự hào là nước đầu tiên' buộc Google, Facebook trả tác quyền khi đăng lại nội dung báo chí

Pháp 'tự hào là nước đầu tiên' buộc Google, Facebook trả tác quyền khi đăng lại nội dung báo chí

Quốc hội Pháp đã thông qua luật cải cách về bản quyền, buộc các nền tảng công nghệ như Google, Facebook trả tiền bản quyền nếu muốn đăng lại tin bài từ các cơ quan báo chí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất