Facebook cấm Trump hai năm

Facebook cấm Trump cho đến ít nhất năm 2023, nói rằng ông xứng đáng bị trừng phạt tối đa vì vi phạm các quy tắc của nền tảng.

08:00 05/06/2021

Facebook đã cấm tài khoản của Trump một ngày sau cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol hôm 6/1, xác định rằng ông đã kích động bạo lực. Facebook ngày 4/6 thông báo lệnh cấm đó sẽ kéo dài ít nhất hai năm, tính từ ngày Trump bắt đầu bị cấm 7/1 và sẽ chỉ được dỡ bỏ nếu rủi ro đối với an toàn công cộng giảm xuống.

Điện thoại với hình logo Facebook được đặt cạnh ảnh chân dung Trump. Ảnh: AFP.
Điện thoại với hình logo Facebook được đặt cạnh chân dung Trump. Ảnh: AFP.

"Với mức độ nghiêm trọng của các tình huống dẫn đến việc Trump bị đình chỉ, chúng tôi tin rằng hành động của ông đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của chúng tôi và đáng phải chịu hình phạt cao nhất hiện có", Phó chủ tịch Facebook Nick Clegg đăng bài trên nền tảng này.

Lệnh cấm này đồng nghĩa với việc Trump vẫn mất đi "cái loa" mạng xã hội lớn trước cuộc bầu cử quốc hội tháng 11/2022. Tuy nhiên, ông có thể trở lại Facebook trước cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào cuối năm 2024.

"Quyết định của Facebook là sự xúc phạm đối với con số kỷ lục 75 triệu người, cùng với nhiều người khác, đã bỏ phiếu cho chúng tôi trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 bị gian lận", Trump ra tuyên bố.

Ông chỉ trích Facebook đã "kiểm duyệt, bịt miệng" và nhấn mạnh "cuối cùng, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Đất nước của chúng tôi không thể chịu đựng sự lạm dụng này nữa!". "Lần tới tôi ở , sẽ không có bữa tối nào với Mark Zuckerberg và vợ cậu ấy nữa. Tất cả sẽ là công việc!", cựu tổng thống nói thêm.

Trump đã bị Twitter cấm vĩnh viễn và vẫn bị YouTube đình chỉ sau cuộc bạo loạn. Cựu tổng thống ra mắt trang blog "Từ bàn làm việc của Donald Trump" vào tháng trước để giao tiếp với người ủng hộ nhưng nó bị đóng trong tuần này. Trump đã hé lộ kế hoạch tự lập nền tảng riêng.

Tags:
Nỗi пiềɱ củɑ пɢười cɦɑ łɾước ƙɦi qᴜɑ ᵭời ƙɦiếп пɦiềᴜ пɢười sᴜy пɢẫɱ: 'Tôi ɦối ɦậп ʋì ᵭã пᴜôi ɗạy coп qᴜá ưᴜ łú!'

Nỗi пiềɱ củɑ пɢười cɦɑ łɾước ƙɦi qᴜɑ ᵭời ƙɦiếп пɦiềᴜ пɢười sᴜy пɢẫɱ: "Tôi ɦối ɦậп ʋì ᵭã пᴜôi ɗạy coп qᴜá ưᴜ łú!"

Dạy ɗỗ coп cái ƙɦi cɦúпɢ còп пɦỏ ℓà łɾácɦ пɦiệɱ qᴜɑп łɾọпɢ củɑ cɦɑ ɱẹ. Cácɦ ɗạy sɑi ƙɦôпɢ cɦỉ ƙɦiếп cɦúпɢ ɱấł ᵭi ước ɱơ, łíпɦ cácɦ ɦoạł ɓáł ʋốп có, ɱà còп ɗễ ɱắc ɓệпɦ łâɱ ℓý...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất