Facebook chuẩn bị chiến dịch chống các thông tin sai lệch trong bầu cử ở Mỹ

Đại diện phía Facebook ngày 15/10 cho biết, từ tháng 11 tới, mạng xã hội này sẽ bắt đầu chiến dịch chống các thông tin sai lệch về việc bỏ phiếu trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ.

21:00 16/10/2018

Theo Reuters, mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,5 tỷ người dùng mỗi ngày này sẽ đặt ra những quy định chặt chẽ và toàn diện hơn nhằm chống các thông tin giả mạo, gây hiểu nhầm và có mục đích phá hoại.

Facebook từng cấm nhiều bài viết đăng tải những thông tin không đúng về nơi mọi người có thể đi bỏ phiếu và thời gian mở hoặc kết thúc các cuộc thăm dò ý kiến trước khi cuộc bầu cử năm 2016 diễn ra ở Mỹ.

Giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook Nathaniel Gleicher đã tiết lộ một vài thông tin về chính sách mới của công ty. Theo đó, Facebook dự kiến cấm những bài đăng quảng cáo các phương pháp bỏ phiếu giả, ví dụ như gửi văn bản bỏ phiếu hoặc các bài đăng tuyên bố phiếu bầu phổ thông sẽ được tính trong cuộc tổng tuyển cử giữa nhiệm kỳ.

Ngoài ra, Facebook hiện còn mở rộng các công cụ báo cáo hình thức thông tin không chính xác ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu. Theo đó, người sử dụng gắn cờ nội dung bị nghi ngờ không trung thực, giúp Facebook và bên thứ 3 dễ dàng kiểm tra trên thực tế.

Một số tài khoản và những trang xã hội có hành vi sai lệch trên nền tảng của họ đã bị Facebook dần loại bỏ. Mùa hè năm nay, Facebook đã xóa 32 trang cá nhân hoặc tổ chức điều hành với lý do ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hơn 500 trang cá nhân mà Facebook cho rằng đang truyền bá những tin tức giả mạo và hành vi sai trái đều đã bị xóa chỉ trong tuần qua. Cụ thể nhiều tài khoản được đặt tên khá giống nhau và đăng "số lượng lớn nội dung" giả mạo, giật gân nhằm điều hướng người truy cập tới trang web khác.

Bạch Dương (Tổng hợp)

Tags:
Màn ảo thuật quá đẹp mắt: Thế giới không có người thứ 2 làm được điều này

Màn ảo thuật quá đẹp mắt: Thế giới không có người thứ 2 làm được điều này

Ảo thuật mang chúng ta đến một thế giới ẩn chứa thật nhiều điều diệu kỳ, khán giả sẽ luôn bị lôi cuốn vào những màn trình diễn đẹp mắt độc đáo đầy kinh ngạc của những ảo thuật gia tài ba. Dưới đây là một clip ảo thuật với quạt khiến người xem không thể rời mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất