Facebook công khai bài viết riêng tư của hơn 14 triệu người dùng

Facebook cho biết một lỗi phần mềm đã khiến bài viết riêng tư của một số người dùng bị công khai. Lỗi này đã ảnh hưởng đến 14 triệu người dùng trong vài ngày vào tháng 5 vừa qua.

02:00 09/06/2018

Facebook cho biết đã khắc phục được sự cố, nhưng đây vẫn là một vụ bê bối của công ty về quyền riêng tư.

Nó cho biết hệ thống tự đề xuất tạo bài đăng mới ở chế độ công khai, ngay cả khi trước đây người dùng đã hạn chế bài đăng thành "chỉ bạn bè" hoặc một cài đặt riêng khác. Nếu người dùng không nhận thấy đề xuất mặc định mới, họ sẽ vô tình gửi bài đăng của họ tới một đối tượng rộng hơn họ dự định.

Erin Egan, Giám đốc bảo mật của Facebook, cho biết lỗi này không ảnh hưởng đến các bài viết trước đây. Facebook đang thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng và khuyên họ nên xem lại bài đăng của họ.

Tin tức này theo sau một sự cố khá nghiêm trọng gần đây về việc chia sẻ dữ liệu người dùng của Facebook với các nhà sản xuất thiết bị, bao gồm cả Huawei của Trung Quốc. Công ty cũng đang cố gắng phục hồi từ vụ bê bối Cambridge Analytica cho phép khai thác dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook.

Facebook với 2.2 tỷ người dùng, cho biết lỗi này xảy ra từ ngày 18 tháng 5 đến ngày 27 tháng 5. Mặc dù công ty cho biết họ đã dừng lỗi vào ngày 22 tháng 5, nhưng nó không thể thay đổi tất cả các bài đăng về thông số bảo mật ban đầu của họ cho đến sau này.

Sai lầm xảy ra khi công ty xây dựng một tính năng mới cho người dùng cập nhật “đặc trưng” trên trang cá nhân của họ. Các mục này, bao gồm các bài đăng về câu hỏi sở thích và album ảnh, được tự động công khai. Trong quá trình tạo tính năng này, Facebook cho biết họ vô tình đổi các bài đăng sang chế độ công khai.

Khi mọi người đăng bài, Facebook sẽ đề xuất mức độ chia sẻ mà người dùng muốn trong cài đặt bảo mật. Mọi người vẫn có thể tự thay đổi mức độ riêng tư của bài đăng - ở bất kỳ đâu từ "công khai" thành "chỉ mình tôi" – vì vậy mà lỗi xảy ra.

Hải Vân/ Theo ABC News

Facebook theo dõi từng cử chỉ ngón tay trên Instagram

Facebook theo dõi từng cử chỉ ngón tay trên Instagram

Mạng xã hội hình ảnh Instagram sẽ ghi lại lịch sử cả những lần chạm và những lần vuốt của ngón tay khi dùng ứng dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất