Facebook đã giúp hai thành viên gia đình đoàn tụ sau 70 năm xa cách

Nhờ phương tiện truyền thông xã hội, hai chị em McDowell và Vandivier đã được đoàn tụ sau gần 70 năm xa cách.

04:52 19/01/2018

Cư dân Wisconsin Marion McDowell, 68 tuổi, đã gửi yêu cầu kết bạn với Facebook đến Randall Vandivier mà không biết rằng đó là người em của mình.

Bà ban đầu đã gửi lời mời kết bạn với ông ta thông qua một người bạn chung. McDowell nói với ABC News: "Lý do tôi yêu cầu kết bạn với Randall là bởi vì ông nội của tôi và chú của Randall [Charles Vandivier] là những người bạn tốt, và họ của Randall là Vandivier.

Khi Randall Vandivier đăng ảnh của dì Mary Louise Vandivier, McDowell nghĩ rằng có thể có một mối liên hệ sâu sắc hơn.

Randall Vandivier và Mary Louise Vandivier Powell trong ngày sinh nhật lần thứ 90 ngày 29 tháng 11 năm 2017.

Cả Vandivier và McDowell đều sinh ra ở Ohio. Gia đình bà cuối cùng đã chuyển đến Florida nhưng McDowell đã luôn luôn nghe nói rằng bà ấy có thể có một người em trai.

Vandivier, 69 tuổi, nói ông và Marion cuối cùng đã quyết định hoán đổi hình ảnh của cha mình. Họ ngay lập tức nhận ra người đàn ông trong cả hai hình ảnh là một và giống nhau.

"Bà ấy đã gửi một bức ảnh của cha và tôi đã nói: 'Lạy Chúa thương xót đó là cha tôi!'" Vandivier nói.

Jesse McDowell Sr., cha của McDowell và Vandivier, qua đời 50 năm trước tại Miami, Florida.

"Chúng tôi bắt đầu trao đổi thông tin và hình ảnh của cha tôi và chúng tôi đã giật mình vì đây là cùng một người", McDowell nói. Ngay lập tức bà nói với anh trai, Jesse McDowell, và hai chị em gái, Sharon Kerry-Herlan và Angela Wooten-Whittaker.

Vandivier nói khi ông nói với những tin tức với dì của mình: "Bà ấy cũng bị sốc. Bà ấy không bao giờ biết rằng cha tôi còn có con ở bất cứ nơi nào khác, nhưng tất cả mọi người đều rất vui mừng."

Mẹ của Randall Vandivier chưa bao giờ kết hôn với Jesse McDowell Sr.

Jesse và Marion McDowell cùng anh trai Randall lần đầu tiên gặp nhau.

Ông nói: "Cha của chúng ta và cả hai người mẹ nên hạnh phúc khi thấy điều này. Và nếu không phải nhờ Facebook, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.”

"Đó là một cuộc hội ngộ tuyệt vời”, McDowell vui sướng. Randall và Jesse cho biết: "Thật thú vị khi biết rằng chúng tôi có hai anh chị em nữa.”

Các anh chị em chia sẻ các album ảnh gia đình cũ, nói về thời thơ ấu của họ và bù vào đó cho khoảng thời gian đã mất.

"Chỉ cần chia sẻ những câu chuyện gia đình cũng là điều thật tuyệt vời đối với tất cả mọi người", McDowell nói. "Chúng tôi cũng rất biết ơn vì tất cả chúng tôi đều còn sống để chia sẻ khoảnh khắc này.”

Hải Vân/ Theo ABC News
Tags:
Quà Giáng Sinh của người Little Saigon: Chiếc xe, cuộc đoàn tụ hay một bữa ăn?

Quà Giáng Sinh của người Little Saigon: Chiếc xe, cuộc đoàn tụ hay một bữa ăn?

Giáng Sinh là mùa người ta tặng và nhận quà. Cư dân gốc Việt tại Little Saigon cũng ảnh hưởng nét văn hóa đó của người bản xứ, dù rằng đôi khi có những món quà không tốn kém nhưng vô cùng ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất