Facebook đương đầu với lệnh yêu cầu quyền truy cập

Facebook đang chống lại lệnh của toà án nhằm ngăn chặn các phương tiện truyền thông khổng lồ, những nhà thực thi pháp luật truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng.

02:27 18/07/2017

Các công ty công nghệ lớn và các nhóm tự do dân sự đã tham gia cùng Facebook trong trường hợp tương tự như mộtthách thức pháp lý trong cả nước từ các công ty công nghệ nhằm phản đối việc chính phủ tìm cách truy cập dữ liệu internet trong email hoặc tài khoản xã hội trong quá trình điều tra tội phạm.

Facebook đang tranh cãi trong Tòa phúc thẩm D.C rằng án lệnh này vi phạm sự bảo vệ Sửa đổi thứ nhất của công ty và cá nhân.

Một phát ngôn viên của văn phòng luật sư của Hoa Kỳ đã từ chối bình luận. Nhiều tài liệu đã được niêm phong trong trường hợp và các phiên điều trần đã được đóng cửa không công khai trước công chúng.

Theo báo cáo, thời điểm điều tra và các tài liệu tham khảo trong các tài liệu của toà án đã được công khai cho thấy các bằng chứng tìm kiếm liên quan đến các cuộc biểu tình trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, khi hơn 200 người bị buộc tội bạo động.

Facebook đang đương đầu với lệnh yêu cầu quyền truy cập

Thẩm phán của Tòa án Tối cao DCC tháng tư đã bác bỏ yêu cầu của Facebook về việc chấm dứt lệnh cấm đoán và chỉ đạo công ty chuyển hồ sơ được bảo vệ bởi các lệnh khám xét để thực thi pháp luật. Facebook kháng cáo và tòa phúc thẩm cho phép công ty chia sẻ một số chi tiết của vụ kiện để tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý từ các doanh nghiệp và tổ chức khác. Họ đã đưa ra các bản tóm tắt pháp luật công cộng hỗ trợ Facebook.

Trong sáu tháng cuối năm 2016, Facebook báo cáo có khoảng 41.000 yêu cầu thông tin từ chính phủ và cho biết họ cung cấp dữ liệu trong 83% những trường hợp đó.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Vì sao 2.000 tờ báo Mỹ hợp lực để chống Google, Facebook?

Vì sao 2.000 tờ báo Mỹ hợp lực để chống Google, Facebook?

Lần đầu tiên, Liên minh truyền thông Mỹ (NMA), một tổ chức thương mại đại diện cho hơn 2.000 tờ báo Mỹ, đang yêu cầu Quốc hội Mỹ bảo vệ các tờ báo này khỏi những ảnh hưởng của Google và Facebook. Vậy lý do là vì sao?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất