Facebook khóa tài khoản của Trump 'vô thời hạn'

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thông báo sẽ kéo dài lệnh khóa tài khoản của Trump "vô thời hạn", ít nhất cho tới khi hoàn tất chuyển giao quyền lực.

11:30 08/01/2021

"Chúng tôi tin rằng mối nguy hiểm từ việc cho Tổng thống tiếp tục dùng dịch vụ của mình trong giai đoạn này là quá lớn. Vì vậy chúng tôi sẽ kéo dài vô thời hạn lệnh cấm tài khoản Facebook và Instagram của ông ấy, ít nhất trong hai tuần cho tới khi quá trình chuyển gia quyền lực hòa bình được hoàn tất", Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân hôm 7/1.

Trump xuất hiện trước người ủng hộ tại thủ đô Washington hôm 6/1. Ảnh: AFP.
Trump xuất hiện trước người ủng hộ tại thủ đô Washington hôm 6/1. Ảnh: AFP.

Facebook hôm 6/1 thông báo khóa tài khoản của Trump trong 24 giờ với lý do "sử dụng nền tảng mạng xã hội để kích động bạo lực nhằm vào chính quyền được bầu cử một cách dân chủ".

Mạng xã hội Twitter cũng khóa tài khoản của Trump sau khi hàng trăm người ủng hộ ông xông vào tòa quốc hội, dẫn đến tình trạng bạo loạn, khiến 4 người chết và hơn 50 người bị bắt.

Trước khi khóa tài khoản, Twitter đã lần lượt dán nhãn hai bài đăng của Tổng thống Mỹ, gồm một video kêu gọi người ủng hộ xông vào Điện Capitol nên rút lui, đồng thời ca ngợi đám đông và lặp lại những tuyên bố về gian lận cử tri. Bài đăng thứ hai lặp lại giọng điệu tương tự khi kêu gọi người ủng hộ về nhà và tuyên bố "chiến thắng long trời lở đất" của ông.

Một phát ngôn viên của Twitter sáng 7/1 (tối 7/1 giờ Hà Nội) xác nhận ông chủ Nhà Trắng đã xóa ba bài đăng bị gắn nhãn vì vi phạm chính sách Toàn vẹn Bầu cử. Động thái này có thể giúp Trump giành lại quyền đăng bài trên tài khoản của mình trong vài giờ tới.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Tags:
Hương Tràm tiết lộ tình hình dịch bệnh ở Mỹ: 'Covid “bủa vây” xung quanh nên ai cũng sợ hãi”

Hương Tràm tiết lộ tình hình dịch bệnh ở Mỹ: "Covid “bủa vây” xung quanh nên ai cũng sợ hãi”

“Tất cả mọi thứ bây giờ dù buồn hay vui đều trải qua trong im lặng, không làm gì được chỉ có thể ở nhà. Covid “bủa vây” xung quanh nên ai cũng sợ hãi”, Hương Tràm chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất