Facebook lên kế hoạch sát nhập Instagram, Messenger và WhatsApp

Facebook đang lên kế hoạch hợp nhất Instagram, Messenger và WhatsApp bằng cách cho phép người dùng nhắn tin cho nhau trên tất cả các dịch vụ.

00:30 30/01/2019

Theo New York Times, quyết định gây sốc này có nghĩa là tất cả các thuộc tính truyền thông xã hội rộng lớn của Facebook sẽ lần đầu tiên được tích hợp.

Mỗi dịch vụ sẽ vẫn là các ứng dụng độc lập, nhưng Facebook sẽ tạo ra một phương thức mới để người dùng giao tiếp với những người khác trên các ứng dụng.

Facebook is planning to merge the chat functions of Instagram, Messenger and WhatsApp into one app. Each of the services will remain as standalone apps, however

Theo đại diện Facebook, công ty đã lên kế hoạch hoàn thành quá trình sát nhập vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020, báo cáo cho biết.

Sau khi thay đổi, một người chỉ có tài khoản Facebook cũng sẽ có thể gửi tin nhắn được mã hóa đến một người chỉ có tài khoản WhatsApp. Mã hoá sẽ bảo vệ các tin nhắn khỏi bị xem trộm bởi bất kỳ ai ngoại trừ những người tham gia cuộc trò chuyện.

The move to integrate the apps was reportedly led by Facebook CEO Mark Zuckerberg. It's already been widely criticized inside the company with some staffers threatening to leave 

Theo Facebook, đây sẽ là một “quá trình dài”.

“Chúng tôi đang làm việc để tạo ra nhiều sản phẩm nhắn tin được mã hóa từ đầu đến cuối và xem xét các cách để giúp bạn bè và gia đình người dùng có thể liên lạc qua mạng dễ dàng hơn”, một phát ngôn viên của Facebook nói với CNBC.

Facebook's $19 billion acquisition of WhatsApp still remains its largest deal to date. The firm has grown from 450 million users at the time of the deal to having 1.5 billion users

Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ đô la vào năm 2012, sau đó là WhatsApp với giá 19 tỷ đô la vào năm 2014.

Kết quả hình ảnh cho Facebook plans to MERGE Instagram, Messenger and WhatsApp's messaging systems, report claims

Zuckerberg từ lâu đã khẳng định rằng ông sẽ tách biệt các dịch vụ nhưng giờ đây tỷ phú công nghệ cho rằng việc tích hợp các dịch vụ trò chuyện sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ “gia đình ứng dụng”.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Ngày tàn của Facebook đang đến rất gần?

Ngày tàn của Facebook đang đến rất gần?

Sau 12 năm đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục, vốn hóa thị trường 414 tỷ USD, hiện tượng công nghệ Facebook đang dần trở thành mạng xã hội cho... những người già.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất