Facebook có một tập tin bí mật ghi lại tất cả các cuộc điện thoại và tin nhắn của bạn - Đây là cách bạn có thể truy cập nó

Facebook có một tập tin bí mật ghi lại tất cả các cuộc điện thoại và tin nhắn của bạn - Đây là cách bạn có thể truy cập nó

23:30 26/03/2018

Một số người dùng đã khám phá ra Silicon Valley lưu trữ đầy đủ bản ghi của các cuộc gọi đến, đi và tin nhắn văn bản của họ.

Các vụ lùm xùm Facebook về vấn đề thông tin cá nhân đã ngày càng được quan tâm hơn sau khi người dùng tìm thấy mạng xã hội này đã thu thập các loại thông tin bao gồm cả nhật ký cuộc gọi và tin nhắn văn bản.

Những người khác báo cáo rằng các dữ liệu như địa chỉ liên lạc, các sự kiện trong lịch và thậm chí ngày sinh nhật của bạn bè cũng đều được lưu trữ.

Một người sử dụng, Dylan McKay, cho biết từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 7 năm 2017, nhật ký của anh chứa đựng dữ liệu của mỗi cuộc điện thoại di động anh đã thực hiện, bao gồm cả thời gian, và dữ liệu về mọi tin nhắn văn bản anh đã nhận hoặc gửi đi.

Người sáng lập Facebook Mark Zugkerberg.

Thay vì xóa toàn bộ tài khoản, trang web mạng xã hội khuyến khích mọi người vô hiệu trang cá nhân của họ.

Tuy nhiên, khi người dùng yêu cầu xóa vĩnh viễn tài khoản, trang web gợi ý: “Bạn có thể tải xuống một bản sao của thông tin của bạn từ Facebook.”

Người dùng Mat Johnson cho biết anh tìm thấy dữ liệu anh đã xóa trên Facebook có chứa thông tin về các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản mà anh đã thực hiện trong khoảng một năm.

“Họ ghi lại mọi sự kiện mà tôi đã đến, một danh sách tất cả bạn bè và ngày sinh của họ, và tất cả tin nhắn văn bản tôi đã gửi.”

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Lần đầu tiên bạn đăng nhập vào điện thoại của bạn với một ứng dụng nhắn tin hoặc xã hội, nó sẽ bắt đầu bằng cách tải các địa chỉ liên lạc trên điện thoại của bạn.”

Địa chỉ liên lạc tải lên là tùy chọn. Mọi người đều được hỏi rõ ràng nếu họ có đồng ý tải lên hay không - điều này được giải thích ngay khi bạn bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Mọi người có thể xóa các thông tin đã được tải lên trước đây bất kỳ lúc nào và có thể tìm thấy tất cả thông tin có sẵn cho họ trong tài khoản và nhật ký hoạt động của họ từ công cụ Download Your Information.

Công ty cho biết người dùng có thế chọn không tải lên các số liên lạc và cũng có thể xóa tất cả các địa chỉ liên lạc đã tải lên bằng cách tắt cài đặt tải lên liên tục trong ứng dụng Messenger của Facebook.

Tuần trước khi phản ứng dữ dội tăng lên, đồng sáng lập của dịch vụ nhắn tin WhatsApp, Brian Acton, đã gợi ý rằng đã đến lúc người dùng nên "xóa Facebook".

Nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng đã bị lưu trữ lại thông qua Facebook.

Và một cuộc thăm dò bởi Sky News cho thấy, 65% của hơn 1000 người cho biết mức độ tin cậy tới Facebook của họ đã giảm đáng kể.

Facebook đã gửi lời xin lỗi từ người sáng lập Mark Zuckerberg trên các báo Anh ngày hôm qua.

"Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn. Nếu chúng tôi không thể, chúng tôi không xứng đáng có được sự tin tưởng từ phía người dùng."

Ông nói thêm: "Đây là sự vi phạm lòng tin, và tôi xin lỗi vì chúng tôi đã không làm nhiều hơn vào thời điểm này. Chúng tôi hiện đang thực hiện các bước để đảm bảo rằng điều này không xảy ra nữa.”

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Phong trào tẩy chay Facebook “nóng” lên tại Mỹ

Phong trào tẩy chay Facebook “nóng” lên tại Mỹ

Phong trào tẩy chay Facebook đang ngày càng nóng lên tại Mỹ, cho dù ông chủ hãng này đã xuất hiện trên truyền hình xin lỗi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất