Facebook thử nghiệm tính năng mới “Không làm phiền”

Facebook thêm một tùy chọn mới “Không làm phiền”, tạm thời tắt thông báo từ ứng dụng.

23:00 05/07/2018

Tùy chọn mới, “Không làm phiền” (Do Not Disturb), sẽ tắt tiếng tất cả hoạt động từ mạng xã hội trong một khoảng thời gian định trước, từ 30 phút đến một ngày.

Với chế độ mới này, người dùng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào khi kích hoạt trong một lượng thời gian tùy theo nhu cầu người sử dụng.

Mặc dù thông báo sẽ không xuất hiện trên màn hình khóa của điện thoại nhưng thông báo sẽ vẫn hiển thị khi ứng dụng được mở trong lần tiếp theo.

Chế độ “Không làm phiền” lần đầu tiên được đề xuất bởi nhà tư vấn kỹ thuật số Matt Navarra, và đã được xác nhận bởi MailOnline.

Tính năng mới mới được áp dụng ở một lượng nhỏ người dùng trong thời điểm hiện tại và vẫn chưa rõ rằng tính năng có được thiết lập để triển khai toàn cầu trong tương lai hay không.

Mức thời gian được tùy chỉnh tùy theo mục đích sử dụng.

Facebook cũng đang xây dựng một tính năng “Time per Day” giúp người dùng biết họ đã dành bao nhiêu phút sử dụng ứng dụng mỗi ngày và trong một tuần.

Nó cũng cho phép thiết lập một lời nhắc nhở hàng ngày cho biết khi nào bạn đạt đến khoảng thời gian giới hạn sử dụng ứng dụng.

Tính năng này được công bố bởi nhà phát triển Jane Manchun Wong.

Trên Android, "Time per Day" có tên gọi khác là “YourTime on Facebook” và đến nay vẫn chưa được triển khai sử dụng.

Tháng trước, Apple cũng tiết lộ một loạt các tính năng mới để giúp người dùng theo dõi việc sử dụng điện thoại thông minh của họ, như là một phần của kế hoạch cải thiện kỹ thuật số.

Là một thay đổi của hệ điều hành iOS 12 mới, một tính năng mới được gọi là "Screen Time" sẽ gửi cho người dùng báo cáo hàng tuần về cách họ đang sử dụng thiết bị và cho họ biết điều gì làm họ mất tập trung.

Google cũng đã công bố một công cụ kỹ thuật để giúp người dùng theo dõi việc sử dụng thiết bị của họ và thay đổi hành vi của họ khi cần thiết.

Được gọi là chế độ “wind down” (làm mờ), tính năng này sẽ làm mờ màn hình thành màu xám tại một thời điểm được chỉ định để giúp người dùng ngắt kết nối trước khi đi ngủ.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Vì sao chúng ta nên ngừng chúc mừng sinh nhật trên Facebook?

Vì sao chúng ta nên ngừng chúc mừng sinh nhật trên Facebook?

Chúng ta không thể phủ nhận sự tiện lợi của Facebook, như giúp chúng ta liên lạc và kết nối nhanh hơn, hay bán hàng tốt hơn,… nhưng mặt khác Facebook đang dần khiến con người phụ thuộc vào thiết bị công nghệ thông tin, giảm giao tiếp, tiếp xúc trực tiếp, gây nên những ảnh hưởng tinh thần và tâm lý nhất định,…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất