Facebook “vô tình” đăng tải công khai địa chỉ email của 1,5 triệu người dùng

Đại diện Facebook xác nhận hôm thứ Tư rằng họ có thể đã vô tình đăng tải các địa chỉ email của 1,5 triệu người dùng mới trên mạng xã hội kể từ tháng 5/2016.

01:00 20/04/2019

Trong một tuyên bô, Facebook cho biết: “Mặc dù sự cố xảy ra nhưng các địa chỉ liên lạc không được chia sẻ với bất kỳ ai và công ty đang tiến hành xóa chúng, đồng thời bổ sung rằng những người dùng có địa chỉ email bị công khai sẽ được nhận thông báo từ đội ngũ Facebook.”

Trước đó, Business Insider cũng đã báo cáo rằng Facebook đã tự ý thu thập thông tin của khách hàng khi chưa nhận được sự đồng ý của người sử dụng.

Facebook cũng đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến quyền riêng tư, bao gồm sự cố làm lộ mật khẩu của hàng triệu người dùng được lưu trữ ở định dạng có thể đọc được trong các hệ thống nội bộ của mình cho nhân viên của công ty.

Công ty đã phải liên tục trình bày trước công chúng trong hàng tháng kéo dài về việc xử lý dữ liệu người dùng cá nhân mà Facebook đã tự ý đưa ra cho các nhà phát triển ứng dụng để phục vụ mục đích quảng cáo tiếp thị.

Đầu tuần này, một kho tài liệu bị rò rỉ đã tiết lộ dữ liệu người dùng tại Facebook, cho thấy quá trình sử dụng Facebook của khách hàng đáng lẽ là riêng tư nhưng lại là một công cụ để các doanh nghiệp thu thập và phát triển dịch vụ của mình, theo NBC News.

Theo báo cáo, Facebook đã thỏa thuận với các nhà phát triển tại Amazon, Tinder, Sony và Microsoft để cung cấp cho các trang web này quyền truy cập vào dữ liệu người dùng, mặc dù hạn chế những người khác có cùng thông tin.

Sau vụ bê bối thu thập dữ liệu Cambridge Analytica 2018, Facebook đã công khai miêu tả sự thay đổi chính sách của mình như được thúc đẩy bởi mối quan tâm sâu sắc đối với quyền riêng tư của người dùng.

Nhưng các tài liệu cho thấy quyền riêng tư hiếm khi được đề cập khi các giám đốc điều hành tranh luận về cách Facebook xử lý quyền truy cập của bên thứ ba vào dữ liệu người dùng.

Đầu những năm 2010, cách tiếp cận của Facebook là khuyến khích các ứng dụng của bên thứ ba xây dựng và phát triển trong hệ sinh thái của mình bằng cách cho phép họ truy cập vào dữ liệu người dùng thông qua giao diện lập trình ứng dụng.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Facebook thừa nhận mật khẩu của hơn 600 triệu người dùng được lưu dưới dạng ký tự, nhân viên có thể đọc thoải mái

Facebook thừa nhận mật khẩu của hơn 600 triệu người dùng được lưu dưới dạng ký tự, nhân viên có thể đọc thoải mái

Điều này có thể khiến hàng trăm triệu người dùng đứng trước nguy cơ mất tài khoản hoặc bị rò rỉ thông tin cá nhân nhạy cảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất