Facebook xóa video con dâu phỏng vấn Trump

Facebook gỡ video phỏng vấn giữa cựu tổng thống Mỹ và con dâu Lara Trump, thêm rằng bất cứ nội dung nào có "giọng Trump" đều bị xóa.

00:00 02/04/2021

Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Donald Trump và vừa trở thành bình luận viên của Fox News, hôm 30/3 đăng ảnh ngồi đối diện với bố chồng, kêu gọi người ủng hộ: "Hãy theo dõi chúng tôi tối nay".

Video cuộc phỏng vấn giữa hai bố con nhà Trump sau đó được đăng lên trang Facebook của Lara, nhưng lập tức bị xóa. Đại diện của Facebook cũng gửi email cho Lara Trump, thông báo đã "xóa nội dung" liên quan tới cựu tổng thống.

"Chúng tôi liên hệ để thông báo với bạn rằng chúng tôi đã xóa nội dung chứa bài phát biểu của cựu khỏi trang Facebook Lara Trump. Theo quy tắc chặn chúng tôi đã áp đặt với các tài khoản Facebook và Instagram của Donald Trump, những nội dung chứa giọng nói của Donald Trump đều bị xóa", email của Facebook có đoạn.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và con dâu Lara Trump trong cuộc phỏng vấn của Fox News hôm 30/3. Ảnh: Instagram/Lara Trump.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và con dâu Lara Trump trong cuộc phỏng vấn của Fox News hôm 30/3. Ảnh: Instagram/Lara Trump.

Gã khổng lồ mạng xã hội chặn cựu "vô thời hạn" sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết sẽ có "rủi ro lớn" nếu cho phép Trump tiếp tục dùng Facebook lúc này. Cựu tổng thống Mỹ cũng bị chặn vĩnh viễn hoặc tạm thời khỏi nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Twitter, Snapchat và YouTube.

Trước sự quay lưng của loạt trang mạng xã hội, Jason Miller, cố vấn của Trump, hôm 21/3 tuyên bố cựu tổng thống Mỹ sẽ lập mạng xã hội riêng có khả năng "định nghĩa lại toàn bộ cuộc chơi". Tuy nhiên, mạng xã hội của Trump hiện vẫn chưa xuất hiện.

Tags:
Bên trong quán hủ tiếu tên ‘Em’ nổi danh trên đất Mỹ

Bên trong quán hủ tiếu tên ‘Em’ nổi danh trên đất Mỹ

Quán phở Việt này đã từng được tờ New York Times và nhiều phương tiện truyền thông Mỹ đến đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất