Fanalux, hệ thống nail trẻ trung, tân tiến

Fanalux, một mô hình tân tiến nhất và mới nhất để cung ứng dịch vụ về nail Express vừa được ra mắt công chúng tại “Galleria at Tyler” (thường gọi là Tyler Mall), Riverside, vào đầu Tháng Tám. Không chỉ là một tiệm nail theo cấu trúc thông thường, đây là một “kiosk nail” đầu tiên tại Mỹ rất đơn giản và hiện đại vì không cần bất cứ ống dẫn nước nào.

03:30 27/08/2018

Với diện tích 200 sqft (10ft x 20ft), Fanalux có từ năm đến bảy chuyên viên nail làm việc, gồm bốn ghế làm tay (manicure) và ba ghế làm chân (pedicure).

Gần như các dich vụ của Fanalux tập trung vào “express service,” và tất cả đều được thực hiện với những tiện nghi hàng đầu về phẩm chất sản phẩm và vệ sinh.

Cô Leanne Thái, quản lý cửa hiệu, khẳng định: “Để tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng, chúng tôi có những ứng dụng (app) mà ai cũng có thể download từ ‘Google Play’ hay ‘App Store’ để lấy hẹn trước, chọn dịch vụ, và biết trước giá cả.”

Ứng dụng tiện ích này giúp khách hàng hẹn giờ chính xác trước khi đến nên họ tiết kiệm từ 30 phút đến một tiếng đợi chờ, cô cho hay.

Nhiều khách ngụ tại Riverside mới đến thử Fanalux đều cho biết họ hài lòng về cách phục vụ tại Fanalux.

Được con gái giới thiệu, bà Susan Rodrigo đến thử Fanlux cho biết. Vừa ngắm nghía móng tay mới làm xong, bà nói: “Tôi rất mừng vì chỗ này gần nhà tôi, chỉ cách năm phút lái xe. Mấy cô làm việc đàng hoàng, chăm chú làm việc chứ không vừa làm mà vừa nói chuyện riêng bằng ngôn ngữ riêng như ở tiệm tôi thường đến. Tôi sẽ quay lại đây nữa.”

Khung cảnh thích hợp cho mọi lứa tuổi. (Hình: Tjay Nguyễn cung cấp)

Cô Stephanie Walker cười tươi: “Đúng như lời họ hứa hẹn. Họ làm móng tay và móng chân tôi, cả hai thứ không tới 35 phút. Nhanh hơn những chỗ khác nhiều. Một phần vì tôi không phải đợi lâu. Phần khác vì thao tác của họ rất chuyên nghiệp.”

Tommy, con trai cô Stephanie, cũng thích Fanlux. Em nói: “Em thích chỗ này vì họ làm nhanh nên em không phải chờ mẹ lâu.”

Cô Connie Wang nói với sự phấn khởi: “Điều tôi thích nhất là họ không dùng nước, tiết kiệm rất nhiều nước. Mà hơn nữa, họ có ‘Fanalux app,’ giúp tôi lấy hẹn trước, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tôi sẽ là khách trung thành.”

Mỗi “pedicure” tiết kiệm ít nhất là bốn gallon nước. (Hình: Đằng-Giao/)

Anh Tjay Phú Nguyễn, chủ nhân và cũng là sáng lập viên hệ thống Fanalux, nói: “Tùy theo địa điểm, chúng tôi có ba kích thước là 10ft x 10 ft, 10ft x 20ft và 10ft x 30ft. Tôi nghĩ 10ft x 20ft là lý tưởng nhất.”

Fanalux đơn giản nhưng hữu hiệu và nhanh chóng vô cùng, thích hợp cho sinh hoạt thường ngày của đại đa số khách hàng, nhất là giới trẻ, bất kỳ là sinh viên đại học, nhân viên văn phòng hay những khách hàng không có nhiều thời gian.

Tjay cho biết anh đã bỏ ra trên ba năm để hoàn tất được ý tưởng cho Fanalux. “Tjay đi khắp nước Mỹ, Á Châu và Âu Châu để học hỏi những đặc điểm của ngành nail và công nghệ mỗi nơi. Nhưng quan trọng nhất vẫn là cách thức quản lý hệ thống,” anh nói.

Thu gom được vô số cái hay, cái đẹp ở khắp nơi, anh Tjay phải mất thêm hơn hai năm mới hệ thống hóa được những kiến thức này, cộng với phương thức bảo đảm vệ sinh cho khách hàng ở mức độ cao nhất.

Tjay luôn luôn đặt nhu cầu phục vụ khách hàng là đầu tiên nên hệ thống nail của anh phải bắt đầu từ vệ sinh, nhanh chóng, đẹp và thân thiện với môi trường (environmental friendly).

Thay vì dùng nước như tất cả những tiệm nail khác, Fanalux dùng bao tay (hoặc bao chân) để làm dịch vụ. Chỉ cần vài phút sau đó là chuyên viên nail có thể bắt đầu phục vụ khách hàng.

Cô Leanne Thái tiếp lời: “Chỉ riêng chuyện chúng tôi sử dụng loại bao tay hay chân đặc biệt này cũng đủ tiết kiệm bao nhiêu thứ rồi, từ thời gian và tiền bạc cho khách hàng và tiết kiệm nước trong lúc California đang bị thiếu nước trầm trọng.”

Cô cho một dẫn chứng cụ thể: “Theo luật vệ sinh ở California, mỗi khi làm dịch vụ ‘pedicure’ phải cho nước vào bồn làm chân, trung bình là 3 gallon cho một lần khách hàng. Làm xong thì đổ hết nước rồi phải xả nước rửa bồn lần nữa, cho thuốc sát trùng vô, đánh sạch rồi đổ. Như vậy mỗi lần làm ‘pedicure’ tốn từ ba đến bốn gallon nước và thêm 10 tới 15 phút cho thao tác vệ sinh.”

Trung bình mỗi ngày có khoảng 10 lần khách sử dụng một ghế pedicure, thì nếu một kiosk có ba ghế thì mỗi store sẽ tiết kiệm được khoảng 43,800 gallons nước cho một năm. Và điều này cũng giúp giảm chi phí cho cả khách hàng và cho các cơ sở của Fanalux.

Đa số khách làm nail có nguy cơ bị mắc bệnh truyền nhiễm vì tiệm nail nào cũng dùng chung bồn nails để làm “manicure” hay “pedicure,” nhưng hệ thống làm nail tối tân này hoàn toàn không dùng bồn hay chậu nước mà chỉ dùng bao tay, chân có chất “serum.” Và được sử dụng chỉ một lần, sau khi dùng xong là vứt đi nên việc truyền nhiễm hoàn toàn không xảy ra.

Một hãnh diện của Fanalux: Hệ thống sát và khử trùng như bệnh viện. (Hình: Đằng-Giao/)

Cô Leanne Thái giải thích: “Chính việc vệ sinh của Fanalux cũng là cái đẹp lâu bền cho khách nữa. Thông thường, khi ngâm nước trước khi bắt đầu sơn, móng tay và móng chân bị ngấm nước nên nở ra. Khi sơn xong, vài ngày sau các móng co lại, làm lớp sơn dễ bị rạn nứt. Trong khi đó, Fanalux dùng ‘Serum’ sẽ giúp móng tay hay chân không bị nở ra, và điều đó giúp cho khách hàng giữ được màu sơn lâu hơn.”

Thế kềm, dũa thì sao? Đây lại là một điểm đặc biệt nữa cho hệ thống “kiosk nail” này.

Tất cả mọi dụng cụ của Fanalux đều được làm sạch trong “disinfectant” (thuốc sát trùng) 20 phút rồi cho qua “sterilizer” (máy sấy khử trùng) thêm 20 phút nữa.

Cô Leanne Thái tiếp: “Vệ sinh là vấn đề vô cùng quan trọng nên chúng tôi dùng máy khử trùng tân tiến được đa số các văn phòng hay bệnh viện sử dụng.”

Tất cả các dịch vụ của Fanalux đều được tiêu chuẩn và hệ thống hóa nên trong tương lai, khách hàng có thể đi khắp nơi cũng đều được phục vụ như nhau, nhanh – đẹp và vệ sinh, tại hệ thống này.

Tên của hệ thống nail Fanalux được lấy từ ba chữ “Fast”, “Natural” và “Luxury,” theo lời anh Tjay.

Anh Tjay Phú Nguyễn cùng chị Kiều Dung Nguyễn ở OC-SBDC, làm việc miệt mài trong hơn một năm trước khi “trinh làng” Fanalux. (Hình: Đằng-Giao/)

Anh nói: “’Fast’ vì để theo kịp nhịp sống bây giờ, cái gì cũng phải nhanh chóng. ‘Natural’ vì để giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Và ‘Luxury’ vì khách hàng đến với chúng tôi xứng đáng được tiếp đãi trong một không gian sang trọng như thượng khách.”

Từ nay đến cuối năm, Fanalux sẽ cho ra mắt thêm bốn địa điểm mới nữa. 

Tags:
Chủ tiệm nail: Tốt, xấu, dưới cái nhìn của thợ

Chủ tiệm nail: Tốt, xấu, dưới cái nhìn của thợ

Khi được hỏi thẳng một câu như thế, cô Nancy Lê, một thợ nail lâu năm vùng Seal Beach, trố mắt nhìn kinh ngạc: “Trời đất! Mình làm thợ thì muốn gì được. Việc ai lấy làm, phận ai nấy lo. Tôi chỉ lo làm kiếm tiền, hết giờ thì về với con cháu.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất