FBI báo động tệ nạn gửi thư tống tiền ‘biết có ngoại tình’

Văn phòng FBI tại thành phố Jacksonville, tiểu bang Florida, mới đây đã đưa ra lời b.á.o đ.ộ.n.g cho cư dân rằng đang có dịch gửi thư tống tiền, đ.e d.ọ.a những người nhận được thư là sẽ “công bố mọi việc cho người phối ngẫu và gia đình” nếu không đáp ứng đòi hỏi.

07:00 27/07/2018

Bản thông cáo đưa ra hôm Thứ Hai 23 Tháng Bảy cho biết trò gian xảo này khởi sự bằng việc kẻ gian gửi thư nặc danh, nói rằng đã khám phá được các chứng cớ rằng người nhận thư đã có hành động ngoại tình.

Kẻ gian sau đó đe dọa sẽ tiết lộ chứng cớ có được cho gia đình, bạn bè hay người phối ngẫu của nạn nhân. Và để tránh bị phát giác, kẻ gian thường đòi phải được trả bằng tiền ảo Bitcoin, cũng theo FBI.

Đài truyền hình WLTX trong hệ thống CBS có được một bức thư loại này. Trong thư kẻ gian viết gởi nạn nhân rằng: “Tôi biết bí mật mà ông muốn giữ kín với vợ và những người khác. Tôi có chứng cớ về việc ông đang giấu diếm.”

Hình thức tống tiền này không phải là điều mới, tuy nhiên FBI cho hay các văn phòng của họ trên khắp Hoa Kỳ đều báo cáo là các vụ tương tự đang xảy ra.

FBI khuyến cáo rằng khi nhận được những bức thư loại này, người nhận nên báo cáo cho cơ quan công lực.

Tags:
FBI truy tìm một người gốc Việt doạ b.ắ.n gia đình và thương xá

FBI truy tìm một người gốc Việt doạ b.ắ.n gia đình và thương xá

Một người đàn ông gốc Việt ở tiểu bang New Mexico đang bị FBI t.r.u.y n.ã vì đã lẩn trốn nhà chức trách sau khi lên mạng xã hội đ.e d.o.ạ x.ả s.ú.n.g trong nhà và thương xá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất