FBI bố ráp văn phòng luật sư riêng của TT Trump

Các nhân viên thuộc cơ quan điều tra liên bang (FBI) hôm Thứ Hai bất ngờ đến lục soát văn phòng của ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng Thống Donald Trump.

03:30 11/04/2018

Ông Trump đang gặp nhiều chú ý của dư luận trong nhiều tuần lễ qua liên quan đến số tiền $130,000 trả cho một nữ tài tử phim X, người nói từng có quan hệ ái tình với ông Trump hơn một thập niên trước đây.

Cuộc lục soát văn phòng ông Cohen do lệnh từ văn phòng biện lý liên bang ở Manhattan và một phần cũng dựa trên các dữ kiện mà điều tra viên đặc biệt Robert Mueller có được, theo luật sư của ông Cohen là Stephen Ryan.

“Quyết định của văn phòng biện lý tại New York để tiến hành cuộc điều tra, dùng trát lục soát, là điều hoàn toàn không hợp lý và không cần thiết,” ông Ryan cho hay trong bản thông cáo gửi tới báo chí. “Điều này đưa đến việc tịch thu không cần thiết các liên lạc giữa luật sư và thân chủ, vốn được sự bảo vệ của luật pháp.”

Ông Ryan không cho biết rõ những tài liệu nào bị lấy đi từ văn phòng của ông Cohen, nhưng nói rằng ông này đã hợp tác với các điều tra viên, kể cả trả lời các câu hỏi của các giới chức quốc hội về can dự của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Một nguồn tin thông thạo cho tờ New York Times hay rằng các tài liệu tịch thu gồm email, hồ sơ thuế và hồ sơ thương mại.

Một toán điều tra viên đặc biệt sẽ phải được thành lập để đọc các thư từ trao đổi giữa ông Cohen và Tổng Thống Donald Trump, vì đây là liên lạc giữa luật sư và thân chủ nên thường được bảo vệ, nguồn tin NY Times cho biết thêm. 

Tags:
TT Trump đả kích thống đốc California ân xá cho di dân

TT Trump đả kích thống đốc California ân xá cho di dân

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy đả kích Thống Đốc tiểu bang California, ông Jerry Brown, vì đã ân xá cho năm người từng phạm pháp và bị lệnh trục xuất, kể cả hai người gốc Cambodia từng phải cùng gia đình đi lánh nạn Khmer Đỏ bốn thập niên trước đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất