FBI cảnh báo dân Mỹ đề phòng bị ‘smart TV’ dò xét

Những máy truyền hình loại mới,như nhiều người dân Mỹ mới mua về vào ngày “Black Friday” và “Cyber Monday”, nếu không biết cách đề phòng thì sẽ có thể trở thành phương tiện giúp cho kẻ gian từ xa xâm nhập gây thiệt hại, theo cảnh báo của Văn Phòng Điều Tra Liên Bang Mỹ. (FBI).

09:30 04/12/2019

Theo bản tin CNN hôm Thứ Hai, 2 Tháng Mười Hai, FBI cảnh báo rằng các máy truyền hình thông minh (smart TV), có khả năng truyền dẫn qua internet (internet streaminng) và khả năng nhận mặt (facial recognition), có thể dễ bị kẻ gian xâm nhập và kiểm soát.

Cảnh báo này nói rằng các kỹ thuật tân tiến không chỉ giúp các công ty sản xuất máy truyền hình cũng như các nhà soạn app dễ dàng hơn trong việc xem xét các hoạt động của người dùng, như thích xem loại chương trình nào, vào những giờ giấc nào, mà còn tạo cơ hội cho kẻ gian chiếm quyền kiểm soát các máy này.

“Các  máy TV thế hệ mới cùng các phương tiện sử dụng hệ thống nhu liệu phức tạp, được nối kết với mạng internet, và thường có cả các bộ phận cảm ứng đi kèm, như microphone,” theo lời ông Matt Tait, một chuyên gia về an ninh mạng và cũng từng là phân tích gia tại cơ quan tình báo điện tử Anh GCHQ.

“Các phương tiện này khiến người ta dễ dàng hơn trong việc ra lệnh cho máy, cũng như dùng các dịch vụ internet streaming, nhưng đồng thời cũng dễ dàng bị hacker tấn công,” ông Tait nói.

Bản cảnh báo của FBI nói rằng kẻ gian “có thể thay đổi đài xem, mở âm thanh lớn hay nhỏ hơn, cho trẻ nhỏ xem những hình ảnh không phù hợp với tuổi của chúng. Nhưng ở mức độ trầm trọng hơn, kẻ gian có thể mở máy camera trên TV trong phòng ngủ cũng như là microphone và bí mật theo dõi bạn.”

Nhằm chống lại việc xâm nhập này, FBI đề nghị là chủ nhân các máy TV thông minh hãy tìm hiểu kỹ càng cách sử dụng và bảo vệ an ninh máy, thay đổi mật khẩu, và biết cách mở cũng như tắt microphone cũng như máy camera.

Nếu máy TV thông minh nào đó không cho phép tắt camera, FBI đề nghị có phương cách giản dị là dán miếng băng keo màu đen lên camera để giảm nguy cơ bị kẻ gian xâm nhập nhìn lén. (V.Giang)

Tags:
Hương Tràm gặp sự cố khi đến xem show Lệ Quyên ở Mỹ

Hương Tràm gặp sự cố khi đến xem show Lệ Quyên ở Mỹ

Nữ ca sĩ đã tự lái xe hơn một tiếng đến ủng hộ live show của Lệ Quyên kỷ niệm 20 năm ca hát ở Mỹ. Tuy nhiên, cô bị tai nạn nhẹ trên đường đi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất