FBI điều tra vụ 9 phiếu bầu qua thư vứt trong thùng rác, trong đó 7 phiếu bầu ông Trump

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 24-9 cho biết Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra về 9 phiếu bầu qua thư, bao gồm 7 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump - được tìm thấy trong một thùng rác gần thành phố Scranton, bang Pennsylvania.

06:00 26/09/2020

Bộ Tư pháp thông báo rằng công tố viên hạt Luzerne Stefanie Salavantis hồi đầu tuần đã yêu cầu Bộ Tư pháp và FBI "mở cuộc điều tra việc bỏ phiếu bầu sau khi có thông tin về một lượng nhỏ phiếu bầu gửi qua thư cho Hội đồng bầu cử hạt Luzerne đã bị vứt bỏ".

"Tại thời điểm này, chúng tôi có thể xác nhận một lượng nhỏ phiếu bầu bên quân đội đã bị bỏ đi. Các nhà điều tra đã thu hồi 9 lá phiếu. Một số lá phiếu trong số đó được quy định cho các cử tri cụ thể và một số thì không. Trong số 9 lá phiếu bị bỏ đi và đã được thu hồi, 7 phiếu bầu cho ứng cử viên Tổng thống Donald Trump" - Bộ Tư pháp nói thêm.

FBI điều tra vụ 9 phiếu bầu qua thư vứt trong thùng rác, trong đó 7 phiếu bầu  - Ảnh 1.

Chín phiếu bầu qua thư đã bị vứt trong thùng rác tại bang Pensylvania, Mỹ - Ảnh: AP

Thông báo ban đầu của Bộ Tư pháp cho biết 9 lá phiếu trên đều là bầu cho ứng cử viên Trump, nhưng sau đó đính chính lại là 7 phiếu bầu cho ông Trump và 2 phiếu chưa rõ, theo tờ The Hill.

Ông Trump đã giành chiến thắng với cách biệt gần 20 điểm phần trăm tại hạt Luzerne trong cuộc bầu cử năm 2016. Bang Pennsylvania không nằm trong số các bang tự động gửi đơn đăng ký bỏ phiếu qua thư cho tất cả các cử tri đã đăng ký.

Tổng thống Trump thường xuyên bày tỏ nghi ngờ về độ tin cậy của việc bỏ phiếu qua thư, theo báo New York Post. Ông Trump cũng đã lên án phát hiện này khi ông rời Nhà Trắng ngày 24-9 để thực hiện chuyến đi đến bang North Carolina và Florida.

"Các lá phiếu có tên Trump trên đó, và họ đã ném chúng vào thùng rác. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng cuộc bầu cử sẽ trung thực và tôi không chắc điều đó có thể xảy ra" - Tổng thống Trump nhận xét.

Ông Trump đang kêu gọi thượng viện sớm phê duyệt vị trí thẩm phán Tòa án Tối cao vì ông dự định sẽ công bố đề cử cho vị trí này vào ngày 26-9. 

Tổng thống Trump cho rằng việc đề cử sớm vị trí thẩm phán sẽ giúp giải quyết các tranh cãi về kết quả bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11 năm nay.

Tags:
Bí quyết kɦo cá cứпg tɦịt có màu đẹp

Bí quyết kɦo cá cứпg tɦịt có màu đẹp

Đây là bí quyết riêпg mà kɦôпg pɦải ai cũпg biết

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất