FBI Và Cảnh Sát Đang Thu Thập Hình Ảnh, Video Nhằm Tìm Ra Những Kẻ Hôi Của Để Bắt Giữ Sau Này

Tình hình biểu tình đang dần trở nên mất kiểm soát buộc giới chức phải bắt giữ những người tham gia biểu tình và thu thập chứng cứ để tiếp tục điều tra, tìm kiếm những kẻ kích động biểu tình bạo loạn và tiến hành bắt giữ sau này.

15:15 03/06/2020

Trong tuần trước, đã có hơn 1,000 người biểu tình đã bị bắt giữ tại Los Angeles. Hơn nữa, các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra thêm để tìm kiếm những kẻ có liên quan tới các cuộc biểu tình.

Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) đã thu thập bằng chứng trong suốt các cuộc biểu tình diễn ra trong những ngày gần đây về cái chết của George Floyd. Chủ yếu những bằng chứng này là các hình ảnh, video có thể được sử dụng để xác định các cá nhân và đưa ra cáo buộc chống lại họ trong tương lai.

FBI và cảnh sát đang thu thập hình ảnh, video nhằm tìm ra những kẻ bạo động, hôi của để bắt giữ sau này

Một hình ảnh hỗn loạn từ cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd (Erlucho/ Shutterstock.com.)

Hôm thứ Hai, Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng đã kêu gọi người dân cung cấp hình ảnh và video có thể giúp họ xác định những người đứng đằng sau kích động bạo lực tại các cuộc biểu tình đang diễn ra trên toàn quốc.

Theo thông tin thì FBI có thể sử dụng các công nghệ hiện đại như nhận diện khuôn mặt và nhiều công nghệ hiện đại khác nhằm tìm ra những kẻ bạo loạn, hôi của từ những video, hình ảnh mà họ thu thập được.

Nikhil Ramnaney, người đứng đầu công đoàn đại diện cho lực lượng an ninh công cộng của Quận Los Angeles, cho biết rằng các cảnh quay được gửi tới cơ quan thực thi pháp luật địa phương hoặc FBI sẽ giúp họ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tìm ra những kẻ biểu tình trong khu vực.

Jay Stanley, một nhà phân tích chính sách cao cấp cho Dự án Ngôn ngữ, Quyền riêng tư và Công nghệ tại ACLU, cũng nói rằng FBI cũng nên tìm kiếm những video về hành vi sai trái của cảnh sát viên nếu như họ đang thu thập video từ các cuộc biểu tình.

Hầu hết những cuộc biểu tình gần đây là để đòi lại công lý cho người da màu, sau khi George Floyd, người đàn ông da đen bị một sĩ quan cảnh sát Minneapolis, tiểu bang Minnesota ghì lên cổ đến tắc thở. Tuy nhiên, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng đám đông để kích động đập phá nhà cửa, ăn trộm đồ đạc và tấn công nhân viên công lực.

Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)

Theo LA TIMES

Link nguồn: https://news.vietpage.com/fbi-va-canh-sat-dang-thu-thap-hinh-anh-video-nham-tim-ra-nhung-ke-bao-dong-hoi-cua-de-bat-giu-sau-nay.ckb.html

Tags:
California: Tiệm vàng bạc đá quý, tiệm Nail của người Việt cướp bị vét sạch, một người Việt bị bắt chết

California: Tiệm vàng bạc đá quý, tiệm Nail của người Việt cướp bị vét sạch, một người Việt bị bắt chết

Nhiều cơ sở thương mại như tiệm nail, tiệm ăn, Tiệm vàng … của người Việt Nam ở Los Angeles, California hay Chicago, Florida, đã bị đập phá bởi những người quá khích và hôi của

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất