FDA cảnh báo các bậc cha mẹ không cho trẻ đeo vòng mọc răng phòng trường hợp bị siết cổ

Một số phụ huynh hay cho con đeo vòng mọc răng để giảm sự khó chịu của bé, tuy nhiên, FDA đã cảnh báo một số chấn thương nghiêm trọng từ trẻ khi đeo loại vòng này.

00:00 28/12/2018

Được biết đến như “đồ trang sức mọc răng”, những sản phẩm này có nhiều hình dạng khác nhau và được sử dụng bởi cha mẹ để giúp con giảm đau khi mọc răng và các bệnh khác.

Chúng cũng thường được sử dụng bởi trẻ em có nhu cầu đặc biệt như tự kỷ hoặc rối loạn thiếu tập trung/ hiếu động thái quá (ADHD) để kích thích giác quan.

FDA cho biết họ đã nhận được báo cáo của một đứa trẻ 18 tháng tuổi, bị siết cổ đến chết bởi chiếc vòng mọc răng này trong một giấc ngủ ngắn.

Thông thường từ bốn đến sáu tháng, răng bắt đầu mọc xuyên qua nướu của trẻ sơ sinh. Đây là giai đoạn phát triển quan trọng, nhưng không phải là giai đoạn đặc biệt dễ chịu đối với trẻ sơ sinh - hoặc cha mẹ của chúng.

Em bé có thể quấy khóc trong khoảng thời gian này, khóc thường xuyên hơn và tìm kiếm nhiều đồ vật gặm nhấm để khuyến khích nướu tách ra, răng nổi lên và cơn đau biến mất.

Miệng và nướu của chúng cũng có thể bị sưng và nhạy cảm, khiến cha mẹ có thể cho chúng bất cứ thứ gì để làm dịu chứng viêm.

Một số cha mẹ đã chọn cho con mình một chuỗi hạt để nhai, điều này có vẻ thuận tiện vì nó luôn ở trên cơ thể chúng.

Nhưng nếu bạn đang cân nhắc làm điều tương tự - thì không, FDA thúc giục.

Cơ quan này cũng nhận được báo cáo về các thương tích bao gồm một đứa trẻ bảy tháng tuổi bị nghẹn hạt cườm của một chiếc vòng tay mọc răng bằng gỗ và được đưa đến bệnh viện.

“Người tiêu dùng nên cân nhắc làm theo các khuyến nghị của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ về các cách khác để điều trị đau răng, như chà xát nướu bị viêm bằng ngón tay sạch hoặc sử dụng vòng mọc răng làm bằng cao su chắc chắn”, Ủy viên FDA Scott Gottlieb nói trong một tuyên bố.

Những rủi ro của việc sử dụng đồ trang sức để giảm đau khi mọc răng bao gồm nghẹt thở, siết cổ, chấn thương miệng và nhiễm trùng.

FDA cho biết họ sẽ theo dõi các báo cáo về các tác dụng phụ liên quan đến trang sức mọc răng, đồng thời khuyến cáo rằng những người chăm sóc tránh sử dụng kem mọc răng, gel benzocaine, thuốc xịt, thuốc mỡ, dung dịch và viên ngậm để giảm đau miệng và nướu.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Canada phát hiện loại chất có thể có trong thực phẩm trẻ em nguy cơ gây ung thư

Canada phát hiện loại chất có thể có trong thực phẩm trẻ em nguy cơ gây ung thư

Bộ Y tế Canada đã xác định Talc - một thành phần phổ biến có trong bột trẻ em, một số mỹ phẩm và các sản phẩm gia dụng có thể gây ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất