FDA cảnh báo về các loại thuốc chăm sóc mọc răng không an toàn

Các quan chức y tế Washington cảnh báo các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của các loại thuốc chăm sóc mọc răng có chứa thành phần có hại cho trẻ sơ sinh và trẻ tập đi.

20:30 25/05/2018

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết, nhiều loại gel và các loại kem có chứa Benzocain có thể gây ra các tác dụng phụ hiếm gặp nhưng gây tử vong ở trẻ em, đặc biệt là những trẻ từ 2 tuổi trở xuống.

Các cảnh báo đã được đưa ra trong gần một thập kỷ nhưng các báo cáo về bệnh tật và tử vong vẫn tiếp diễn. Bây giờ, họ muốn các sản phẩm chăm sóc mọc răng này rút ra khỏi thị trường.

"Chúng tôi thúc giục cha mẹ, người chăm sóc, và các nhà bán lẻ bán chúng lưu ý về các cảnh báo của chúng tôi và không sử dụng các sản phẩm không kê đơn có chứa benzocain điều trị đau răng”, Scott Gottlieb, Ủy viên FDA cho biết.

FDA cho biết sẽ có hành động pháp lý đối với các công ty không tự nguyện loại bỏ sản phẩm của họ cho trẻ nhỏ.

Benzocaine cũng được sử dụng trong các sản phẩm không kê đơn phổ biến cho bệnh đau răng và vết loét ở người lớn, bao gồm Orajel và Anbesol và hàng chục nhãn hiệu thuốc khác. Sản phẩm dành cho người lớn có thể vẫn còn trên thị trường nhưng FDA muốn các công ty thêm vào các cảnh báo mới. Các nhà sản xuất có 30 ngày để thực hiện yêu cầu của chính phủ.

Benzocain có thể gây ra tình trạng bệnh liên quan đến các vấn đề về hô hấp có thể gây tử vong. Thành phần giảm đau có thể ảnh hưởng đến máu. Các triệu chứng bao gồm khó thở, đau đầu và tim đập nhanh.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ không khuyến nghị sử dụng các loại kem mọc răng vì chúng thường chảy ra khỏi miệng của em bé trong vòng vài phút. Thay vào đó, nhóm khuyến nghị chỉ nên xoa bóp nướu răng để giảm đau.

FDA đã ban hành các cảnh báo về các sản phẩm mọc răng vào năm 2006, 2011 và 2014, nhưng không kêu gọi loại bỏ chúng khỏi thị trường. Các quan chức đã xem xét 119 trường hợp rối loạn máu liên quan đến benzocaine giữa năm 2009 và 2017, bao gồm bốn trường hợp tử vong, theo FDA.

Hải Vân/ Theo ABC7 News

Liệu Calpol là có trở thành ‘chất gây nghiện’ đối với trẻ nhỏ?

Liệu Calpol là có trở thành ‘chất gây nghiện’ đối với trẻ nhỏ?

Rất nhiều bác sĩ đã cho biết Calpol có thể trở thành “chất gây nghiện” đối với trẻ nhỏ khi nó được sử dụng nhiều gấp ba lần so với 40 năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất