FDA chấp thuận loại thuốc nonopiod đầu tiên giúp giảm triệu chứng cai nghiện

Các nhà quản lý liên bang hôm thứ Tư đã chấp thuận phương pháp điều trị nonopioid đầu tiên để giảm cơn nghiện trong quá trình điều trị cai nghiện.

03:00 19/05/2018

Bức ảnh được cung cấp bởi USMM về loại thuốc mới Lucemyra.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã nhanh chóng phê duyệt Lucemyra để giúp chống lại dịch opiod của Hoa Kỳ. Hai phần ba số ca tử vong do thuốc quá liều trong năm 2016 liên quan đến thuốc phiện, chủ yếu là fentanyl, heroin và thuốc giảm đau theo toa.

Thuốc được chấp thuận để điều trị cho người lớn trong tối đa hai tuần cho các triệu chứng cai nghiện thông thường như nôn mửa, tiêu chảy, đau cơ và kích động. Nó có thể được coi là một phần của kế hoạch điều trị lâu dài, theo FDA.

Những người trải qua cai nghiện thường được cung cấp một loại thuốc opioid an toàn hơn như methadone, giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn với cường độ thấp.

"Sự sợ hãi của việc trải qua các triệu chứng cai nghiện thường ngăn chặn những người bị nghiện tìm kiếm sự giúp đỡ", Ủy viên FDA, Tiến sĩ Scott Gottlieb cho biết trong một tuyên bố.

Trong hai nghiên cứu từ 866 người lớn, những người điều trị bằng Lucemyra được báo cáo có triệu chứng cai nghiện ít nghiêm trọng hơn khi họ đột ngột ngừng dùng thuốc phiện.

Thuốc có các tác dụng phụ bao gồm huyết áp thấp, chóng mặt, buồn ngủ, nhịp tim chậm và ở một vài người có thể gây ra ngất xỉu.

FDA đang yêu cầu nhà sản xuất dược phẩm US WorldMeds của Louisville, Kentucky, tiến hành nhiều nghiên cứu hơn ở thanh thiếu niên và trẻ sơ sinh có các bà mẹ nghiện ma túy.

Tổ chức WorldMeds của Mỹ cho biết họ chưa đặt giá cho Lucemyra.

Hải Vân/ Theo ABC News

Tử vong ở người Mỹ bản địa tăng mạnh vì dịch bệnh opioid

Tử vong ở người Mỹ bản địa tăng mạnh vì dịch bệnh opioid

Người Mỹ bản địa có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch bệnh opioid đã lan rộng khắp Hoa Kỳ, và các quan chức liên bang đang tìm kiếm các giải pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất