FDA: Dịch E. coli trong rau xà lách romaine không còn nữa

Người dân Mỹ bây giờ có thể ăn rau xà lách romaine thoải mái, vì vi khuẩn E. coli trong loại rau này nay không còn nữa, các giới chức liên bang cho biết như vậy, theo nhật báo The Los Angeles Times hôm Thứ Sáu.

21:00 01/07/2018

Trung Tâm Đề Phòng Bệnh Tật (CDC) bây giờ không còn thấy bất cứ trường hợp nhiễm bệnh nào nữa, trong cơn dịch E. coli làn tràn tại 36 tiểu bang, bắt đầu hồi giữa Tháng Ba.

Các giới chức liên bang nói rằng cơn dịch xuất phát từ khu vực Yuma, Arizona, bao gồm một nông trại cách biên giới Mỹ-Mexico 2 dặm.

Nước tưới rau trong các con kênh có thể là nguồn gây ra cơn dịch E. coli, ông Scott Gottlieb, giám đốc Cơ Quan Quản Trị Thuốc và Thực Phẩm (FDA), nói hôm Thứ Năm, và các giới chức đang điều tra xem tại sao vi khuẩn lại có thể có trong nước.

Cơn dịch E.coli làm năm người thiệt mạng, trong đó có một người ở California, và có hơn 200 người bị nhiễm bệnh.

CDC cho biết, cơn dịch E.coli kéo dài tới ngày 6 Tháng Sáu.

Người bị dính vi khuẩn E. coli có thể bắt đầu có triệu chứng từ hai tới tám ngày sau khi bị nhiễm, mặc dù hầu hết bệnh nhân bị bệnh từ ba đến bốn ngày sau khi tiêu hóa, theo CDC.

Các triệu chứng này bao gồm bao tử bị quặn thắt, tiêu chảy, và ói mửa. (Đ.D.)

Tags:
Làm ăn gian dối, hai nhà máy Trung Quốc ở Lào bị tấn công vũ trang

Làm ăn gian dối, hai nhà máy Trung Quốc ở Lào bị tấn công vũ trang

Hai nhà máy xi măng của Trung Quốc tại Lào đã phải ngừng sản xuất sau khi bị tấn công vũ trang vào ngày 16 và 18. Những người tấn công đã lấy đi một lượng lớn tiền và tịch thu các tài sản có giá trị, theo RFA.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất