FDA Mỹ Thông Báo Nhiều Công Ty Thu Hồi Lại Nấm Enoki Vì Chứa Vi Khuẩn Có Thể Đe Doạ Đến Tính Mạng Khi Ăn

Nhiều công ty thực phẩm đã kêu gọi khách hàng của họ trả lại sản phẩm nấm Enoki vì có thể chứa vi khuẩn gây tử vong.

11:00 04/06/2021

FDA Mỹ thông báo nhiều công ty thu hồi lại nấm Enoki vì chứa vi khuẩn có thể đe doạ đến tính mạng khi ăn

Ảnh minh họa - Nguồn: Fox Business.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đăng bốn thông báo thu hồi riêng biệt về nấm trong vòng một ngày vì chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến bệnh nguy hiểm tính mạng.

Hôm thứ Hai ngày 31 tháng 5, công ty Concord Farms có trụ sở tại tiểu bang California đã thu hồi các sản phẩm nấm Enoki của họ "vì có khả năng nhiễm vi khuẩn listeria monocytogenes", một loại vi khuẩn có thể gây viêm màng não và dẫn đến tử vong đối với người nhiễm.

Hình ảnh thông báo đăng trên Twitter U.S. FDA Recalls.

Hình ảnh thông báo đăng trên Twitter U.S. FDA Recalls.

Rainfield Marketing Group Inc. có trụ sở tại tiểu bang California cũng đã thu hồi tất cả các gói Nấm Enoki loại 150gr, Marquis Worldwide Specialty Inc. thu hồi tất cả các gói nấm Enoki hữu cơ, California Terra Garden Inc thu hồi nấm hải sản 150g cũng với lý do tương tự.

FDA cho biết những người nhiễm khuẩn listeria monocytogenes sẽ có triệu chứng như sốt cao, đau đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Hơn nữa là nó có thể gây sẩy thai và thai chết lưu ở phụ nữ mang thai.

Hình ảnh thông báo đăng trên Twitter U.S. FDA Recalls.

Hình ảnh thông báo đăng trên Twitter U.S. FDA Recalls.

Trẻ nhỏ, người già yếu và những người có hệ thống miễn dịch suy yếu "có nguy cơ bị nhiễm trùng nặng hoặc tử vong". Những người khỏe mạnh vẫn có thể gặp các triệu chứng ngắn hạn.

Hiện cả 4 công ty đều chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về nhiễm khuẩn listeria monocytogenes sau khi sử dụng sản phẩm của họ. Tuy nhiên họ vẫn kêu gọi khách hàng trả nấm về nơi đã mua sau thông báo của FDA.

Bamboo Airways tuyển nhiều vị trí quan trọng cho văn phòng tại Mỹ

Bamboo Airways tuyển nhiều vị trí quan trọng cho văn phòng tại Mỹ

Các vị trí được Bamboo Airways tuyển dụng bao gồm Trưởng đại diện của hãng tại Mỹ, Phụ trách Thương mại, Phụ trách Tài chính, Đại diện tại các sân bay San Francisco và Los Angeles, Cán bộ quản lý...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất