FDA thông báo một số loại rau diếp đã an toàn và có thể tiêu thụ trở lại

FDA vào thứ Hai đã cho thông báo rằng một số loại rau diếp đã an toàn và có thể tiêu thụ trở lại.

21:00 29/11/2018

FDA cho biết rau diếp từ các địa điểm an toàn để tiêu dùng sẽ sớm được dán nhãn với ngày thu hoạch và khu vực, vì vậy người tiêu dùng biết rằng nó an toàn để ăn.

Người dân không nên ăn rau diếp mà không có thông tin về nhãn hiệu, theo FDA. Đối với các loại rau diếp không có trong bao bì, cửa hàng thực phẩm và nhà bán lẻ đang được yêu cầu đăng thông tin bằng cách đăng ký.

Cơ quan này cảnh báo công chúng hôm thứ Ba tuần trước rằng không được ăn bất kỳ loại rau diếp nào sau khi hàng chục người được báo cáo bị bệnh - kể cả một số người nhập viện - vì một ổ dịch E.coli có liên quan với thực phẩm.

Tính đến thứ Hai, FDA cho biết 43 người đã bị bệnh ở 12 tiểu bang do sự bùng phát dịch, và 22 người khác ở Canada bị ốm.

Vì rau diếp có thời hạn sử dụng khoảng 21 ngày, các quan chức y tế cho biết tuần trước họ tin rằng rau diếp bị ô nhiễm có thể vẫn còn trên thị trường. Qua sự kiện này, FDA cũng đã công bố cảnh báo khuyên các gia đình nên vứt bỏ toàn bộ rau diếp dự trữ trong nhà vào khoảng thời gian đó.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bùng phát dịch bệnh từ khuẩn E.Coli trong rau diếp trồng ở California, Mỹ

Bùng phát dịch bệnh từ khuẩn E.Coli trong rau diếp trồng ở California, Mỹ

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết đợt bùng phát dịch nhiễm khuẩn đường ruột E.Coli trong khu vực liên quan đến rau diếp được cho là có nguồn gốc từ vùng ven biển miền Trung California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất