FDA thu hồi các loại thuốc huyết áp vì chứa thành phần nguy hiểm

Một loại thuốc huyết áp đã được thu hồi sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phát hiện ra rằng thành phần bên trong thuốc có chứa chất gây nguy hiểm đến tính mạng.

23:30 30/08/2018

Lọ thuốc dán nhãn hydrochlorothiazide 12.5g thực chất được thay thế bằng spironolactone.

Lọ thuốc dán nhãn hydrochlorothiazide 12.5g thực chất được thay thế bằng spironolactone. Mặc dù cả hai loại thuốc này đều có tác dụng điều trị huyết áp cao, nhưng FDA cảnh báo rằng spironolactone có thể đe dọa tính mạng ở mức độ nguy hiểm.

Không có báo cáo về tử vong hoặc bệnh tật, nhưng Accord Healthcare, nơi tạo ra cả hai loại thuốc, đã tự nguyện thu hồi và kêu gọi người tiêu dùng dừng sử dụng loại thuốc này.

Trong một tuyên bố công bố thu hồi trên toàn quốc, FDA cho rằng những mối nguy hiểm tiềm ẩn của loại thuốc hỗn hợp “gây ra hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe”.

Chúng có thể bao gồm tất cả các triệu chứng như mệt mỏi, tê buốt và buồn nôn đến rối loạn nhịp tim có thể gây tử vong. Tất cả những hậu quả này là kết quả của nồng độ kali cao.

Độ cân bằng kali rất quan trọng đối với chức năng của cơ bắp - nhất là đối với nhịp tim.

Khi chúng hoạt động bình thường, thận sẽ hút hết kali ra khỏi máu để giữ độ cân bằng, vì vậy việc trộn thuốc đặc biệt nguy hiểm cho bệnh nhân bị bệnh thận.

Trộn thuốc là một vấn đề cực kỳ phổ biến và có thể gây ra các tác dụng gây chết người.

Hải Vân – tinnuocmy.com

32 loại thuốc dành cho trẻ em bị thu hồi do nhiễm bẩn vi sinh

32 loại thuốc dành cho trẻ em bị thu hồi do nhiễm bẩn vi sinh

Các sản phẩm bị thu hồi, được sản xuất từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018, bao gồm các loại thuốc giảm ho, sốt, đau tai, mọc răng, cảm cúm và đau bụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất