FDA thu hồi các loại thuốc tim và huyết áp chứa chất gây ung thư

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cảnh báo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân về việc thu hồi tự nguyện một số sản phẩm thuốc có chứa hoạt chất valsartan, được sử dụng để điều trị huyết áp cao và suy tim.

20:30 18/07/2018

Việc thu hồi này là do một tạp chất, N-nitrosodimethylamine (NDMA), được tìm thấy trong các sản phẩm bị thu hồi. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm có chứa valsartan đều đang trong quá trình thu hồi.

NDMA được phân loại là một chất có thể gây ung thư, dựa trên kết quả từ các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Sự hiện diện của NDMA được cho là có liên quan đến những thay đổi trong cách thức hoạt chất được sản xuất.

"FDA cam kết duy trì tiêu chuẩn vàng của chúng tôi về an toàn và hiệu quả. Điều đó bao gồm các nỗ lực để đảm bảo chất lượng thuốc và cách sử dụng an toàn mà chúng được sản xuất", Ủy viên FDA Scott Gottlieb, cho biết. Chất lượng của thuốc và các vấn đề trong quy trình sản xuất có khả năng tạo ra rủi ro cho bệnh nhân, chúng tôi cam kết thực hiện hành động nhanh chóng để cảnh báo công chúng và giúp tạo thuận lợi cho việc loại bỏ các sản phẩm ra khỏi thị trường."

- Bởi vì valsartan được sử dụng trong các loại thuốc để điều trị tình trạng nghiêm trọng, bệnh nhân dùng các loại thuốc có chứa valsartan bị thu hồi nên tiếp tục uống thuốc cho đến khi chúng có sản phẩm thay thế.

- Để xác định xem một sản phẩm cụ thể đã được thu hồi hay chưa, bệnh nhân nên xem tên thuốc và tên công ty trên nhãn của thuốc theo toa. Nếu thông tin không có, bệnh nhân nên liên hệ với nhà thuốc đã phân phối thuốc.

- Nếu bệnh nhân đang dùng một trong các loại thuốc bị thu hồi, họ nên làm theo hướng dẫn thu hồi do công ty cụ thể cung cấp. Thông tin này đã được đăng lên trang web của FDA.

- Bệnh nhân cũng nên liên hệ với chuyên viên chăm sóc sức khỏe của họ (dược sĩ đã phân phối thuốc hoặc bác sĩ kê toa thuốc) nếu thuốc của họ được thu hồi trong quá trình thu hồi này và lựa chọn phương pháp điều trị thay thế.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags: FDAthu hồi
Mỹ: FDA phê duyệt thuốc chữa động kinh có cần sa

Mỹ: FDA phê duyệt thuốc chữa động kinh có cần sa

Ngày 25-6, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (Food and Drug Administration) đã phê duyệt loại thuốc đầu tiên có nguồn gốc từ cần sa, sẽ được sử dụng để điều trị hai dạng động kinh thời thơ ấu và động kinh nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất