FDA Thu Hồi Hàng Loạt Sản Phẩm Tôm Đông Lạnh Vì Lo Ngại Nhiễm Khuẩn Salmonella, Khuyến Cáo Người Dân Trả Hàng

FDA đang kêu gọi người dân không nên sử dụng và thông báo thu hồi một số sản phẩm tôm đông lạnh vì lo ngại những sản phẩm này có chứa khuẩn Salmonella gây hại cho người dùng.

21:30 21/08/2020

Thứ Tư ngày 19 tháng 8, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thông báo thu hồi một số sản phẩm tôm đông lạnh vì lo ngại về nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Công ty Kader Exports đang tiến hành thu hồi một số lô hàng tôm khác nhau như tôm đông lạnh, nấu chín, lột vỏ và rút chỉ lưng được đóng gói trong các túi bán lẻ có trọng lượng 1 pound, 1,5 pound và 2 pound vì chúng có khả năng đã bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Tên nhãn của các sản phẩm được thu hồi là Aqua Star Reserve, Censea, Fresh Market, Kirkland, Tops, Unistar và Wellsley Farms. Trong số này, có Kirkland là thương hiệu thực phẩm của Costco. Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 5.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo về việc xuất hiện các trường hợp bệnh liên quan đến các sản phẩm này. Người tiêu dùng đã mua những sản phẩm này được khuyến khích gửi trả chúng lại nơi bán để được hoàn tiền đầy đủ.

Theo FDA, Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và có nguy cơ gây tử vong ở trẻ nhỏ, người già yếu và những người có hệ miễn dịch bị suy yếu. Những người khỏe mạnh bị nhiễm vi khuẩn Salmonella sẽ có triệu chứng sốt, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và đau bụng. Thậm chí, nhiễm khuẩn Salmonella có thể gây ra các bệnh nặng hơn như nhiễm trùng động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp nếu nó xâm nhập vào máu.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo FDA & ABC 11

Tags:
Thói quen cắt, nhổ lông mũi có hại hay vô hại: BS Mỹ giải thích cực chuẩn, ai cũng phục

Thói quen cắt, nhổ lông mũi có hại hay vô hại: BS Mỹ giải thích cực chuẩn, ai cũng phục

Nhiều người tự ti trong giao tiếp chỉ vì lông mũi nhiều và rậm, gây mất thẩm mỹ. Và họ thường xuyên "tân trang" bộ phận này bằng cách cắt tỉa hay nhổ. Thói quen này thật sự vô hại?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất