Fed có thể thay đổi chính sách giữ trái tín phiếu trong năm nay

Ngày 10/4, chủ tịch chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại St. Louis, James Bullard cho rằng Fed có thể bắt đầu điều chỉnh bảng cân đối kế toán “đồ sộ” của cơ quan này vào cuối năm nay, mặc dù các quan chức Fed có ý kiến khác nhau đối với việc chấm dứt chính sách tái đầu tư vào trái phiếu.

06:20 11/04/2017

Cuộc họp Fed (ảnh minh họa)

Trong biên bản cuộc họp của Fed diễn ra từ ngày 14-15/3 và được công bố ngày 5/4, hầu hết các nhà hoạch định chính sách cho rằng Fed cần cân nhắc các biện pháp để sớm từng bước thu hẹp bản cân đối kế toán của thể chế tài chính này vào cuối năm nay, trong điều kiện các số liệu kinh tế vẫn vững chắc.

Theo chủ tịch chi nhánh của Fed tại New York, William Dudley, Fed có thể bắt đầu giảm lượng trái phiếu trong danh mục đầu tư trong năm nay. Về phần mình, ông Bullard cho rằng Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - không nên bán lượng trái tín phiếu trị giá 4.500 tỷ US mà Fed đang nắm giữ mà để cho chúng tự đáo mãn hạn.

Ông Bullard nói thêm ông ủng hộ phương án chỉ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm 2017 và việc chấm dứt tái đầu tư vào trái phiếu có thể là biện pháp thay thế các đợt tăng lãi suất. Trước đó, các thị trường trái phiếu đã dự báo về khả năng Fed nâng lãi suất thêm khoảng hai lần nữa trong năm nay.

Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Fed đã từng tiến hành mua vào một lượng khổng lồ trái phiếu kho bạc và chứng khoán thế chấp trong và sau cuộc khủng hoảng tài chính nhằm duy trì lãi suất ở mức thấp.

Tags:
Tình trạng khô hạn của California chấm dứt

Tình trạng khô hạn của California chấm dứt

Những bãi cỏ khô cháy trở thành màu vàng nghệ trong nhiều gia đình và công viên ở California sau 4 năm bị khô hạn khốc liệt giờ đây đã xanh tươi mơn mởn trở lại. Các giòng sông hết nước đã tràn bờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất