Florida: Cảnh sát tìm kiếm chủ nhân viết dòng chữ #Metoo trên bức tượng “Nụ hôn bất tử”

Bức tượng “Nụ hôn bất tử” nổi tiếng trên Quảng trường Thời đại tại Florida đã bị làm xấu bởi dòng chữ hashtag #Metoo, một phong trào ủng hộ những người sống sót sau khi bị l.ạ.m d.ụ.n.g t.ì.n.h d.ụ.c.

02:30 21/02/2019

Gần đây, một phong trào bảo vệ phụ nữ bị lạm dụng tình dục với tên hashtag chung #Metoo đã được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, mức độ phổ biến này đã “đi quá xa” khi có ai đó ngang nhiên sơn đỏ dòng chữ lên bức tượng nổi tiếng đặt tại Quảng trường Thời đại ở Sarasota.

Bức tượng nụ hôn nổi tiếng này được lấy cảm hứng từ chàng thủy thủ George Mendonsa và cô y tá Greta Zimmer Friedman. Họ gặp lại nhau và hôn nhau say đắm, kỷ niệm ngày kết thúc chiến tranh ở thành phố New York năm 1945. Nụ hôn đó đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại, trở nên bất tử với thời gian.

Các nhà điều tra tin rằng bức tượng đã bị bôi xấu vào chiều hoặc tối thứ Hai nhưng không biết khoảng thời gian chính xác xảy ra vụ việc.

Không có video giám sát tại hiện trường và lực lượng cảnh sát không tìm thấy bất kỳ nhân chứng nào.

Cảnh sát Sarasota cho biết, thiệt hại phải chi ra để làm mới bức tượng tiêu tốn hơn 1.000 đô la. Bất cứ ai có thông tin liên quan đến vụ việc nên liên hệ với cảnh sát Sarasota theo số (941) 954-7025.

Cho đến nay, dòng chữ đỏ đã được xóa khỏi bức tượng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trump cho rằng văn hóa Anh bị phá hủy bởi dòng người nhập cư

Trump cho rằng văn hóa Anh bị phá hủy bởi dòng người nhập cư

Trái lại lời cảnh báo của Trump, Theresa May ca ngợi “sự đóng góp tuyệt vời” của những người nhập cư và bác bỏ những tuyên bố của Trump rằng nước Anh đang “mất đi nền văn hóa”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất