Florida: CDC chỉ định cho giới chức liên bang đóng cửa khẩn cấp tiệm Nail Việt

Theo tờ USA Today đưa tin ngày 27/6, cảnh sát thành phố Pembroke Pines bang Florida đã bắt giữ 10 người mua bán, phân phối, tiêu thụ Gel Polish và Nail Polish có chứa chất cấm gây ung thư.

10:00 29/06/2020

Theo đó ngày hôm qua thì giới chức thành phố Pembroke Pines đã công bố một kết quả điều tra bất ngờ khi ba nhân viên của một tiệm One Nail & Spa người Việt có địa chỉ ở 1536 N Nostrand Ave, Pembroke Pines, FL 33026, Hoa Kỳ.

Sau khi đi làm lại thì liên tục có các triệu chứng lạ thỉnh thoảng thấy mũi mình bị dội hay thoáng nhức đầu vì mùi hóa chất xộc lên đến tận óc cũng như da tay của cô có hiện tượng bị ăn mòn có chất dịch chảy ra thường xuyên và sau đó đã đến bệnh viện xét nghiệm thì hai người đã bị dương tính với ung thư da một căn bệnh hiểm nghèo hầu như không hề có thuốc chữa trị.

Theo những nhân viên này cho biết vì thuốc sơn móng trong tiệm Nail của bà chủ có mùi rất khó chịu cũng như thường xuyên thấy những vết thương hở trong khi làm Nail không thể lành lại các chất dịch thường xuyên rỉ nước.

Ngay sau đó thì nhân viên y tế bệnh viện báo cáo kết quả lên sở cảnh sát thành phố Pembroke Pines một cuộc điều tra khẩn cấp đã diễn ra ngay sau đó theo đó thì họ đã đến tận tiệm Nail do một người Việt làm chủ để kiểm tra một số Gel Polish và Nail Polish la một hóa chất rất phổ biến cần dùng trong ngành Nail.

Kết quả kiểm nghiệm đã cho kết quả vào một ngày sau đó theo báo cáo của Sở Y tế Florida do Chuyên gia Rebekah Jones thực hiện thì trong Gel Polish và Nail Polish có chứa một số thành phần Acetonitrile, Ethyl methacrylate (EMA), Methyl methacrylate (MMA), Isopropyl Acetate là những hóa chất độc hại được nghiêm cấm sử dụng trong ngành Nail

Theo kết quả này thì chủ tiệm One Nail & Spa là chi Hang Phan tên thường được khách hàng gọi là Lisa Phan đã được cơ quan cảnh sát thành phố Pembroke Pines triệu tập khẩn cấp.

Theo bà Hang cho biết thì tiệm Nail của bà nhập các sản phẩm dùng trong kinh doanh làm Nail từ một người quen là Jomy Tran, bà cũng cho biết thêm là Jomy Tran đang được rất nhiều tiệm Nail người Việt tại thành phố Pembroke Pines bang Florida tin tưởng và nhập hàng từ ông ta.

Tiệm One Nail & Spa tại bang Florida của chị Hang Phan

Hiện Jomy Tran đã được cơ quan cảnh sát thành phố bắt giữ và hiện đang điều tra những tiệm Nail nào sử dụng sản phẩm có chứa chất cấm này không.Hiện cảnh sát đã tạm giữ 8 người Việt có liên quan tới việc phân phối các sản phẩm ngành nail không đảm bảo.

Những lọ nước làm móng không đạt tiêu chuẩn sẽ bị thu hồi ngay lập tức

Thời gian kinh doanh diễn ra từ tháng 6/2019 đến nay với số lượng cung cấp cho khoảng 50 tiệm Nail lớn nhỏ trong vùng Jomy Tran khai đã nhập số lượng nước sơn móng từ Trung Quốc làm nhái thương hiệu thâm nhập vào các tiệm Nail với mác hàng chính hãng giá rẻ và được các chủ tiệm Nail Việt tin dùng nhưng không hề có kiểm định an toàn cũng như các mặt hàng chất cấm sử dụng.

Thống đốc Ron DeSantis – bà Helen Aguirre Ferré khẳng định rằng tất cả những tiệm Nail nào sử dụng các sản phẩm không nằm trong danh mục được Cơ Quan Bảo Vệ Sức Khỏa và An Toàn Lao Ðộng của Bộ Lao Ðộng Hoa Kỳ nêu đích danh vào năm 2012 đều phải trả giá đắt bà cho biết sau cuộc điều tra này có rất nhiều tiệm sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn do những vấn đề liên quan tới sức khỏe điều tiết yếu mà mọi công dân trên đất nước Hoa kỳ đều phải được đảm bảo tốt.

Tags:
TT Trump và nỗi ám ảnh về việc chứng tỏ mình vẫn rất khỏe

TT Trump và nỗi ám ảnh về việc chứng tỏ mình vẫn rất khỏe

Trong khi nền kinh tế Mỹ lao dốc sau đại dịch và Mỹ vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các nạn nhân của Covid-19, ông Trump có vẻ đang bận tâm với việc thể hiện mình không yếu đuối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất