Florida cho phép người dân trở lại các bãi biển

Cư dân Florida đã quay trở lại các bãi biển hôm thứ Sáu nhưng đồng thời phải tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn

02:00 20/04/2020

Cư dân Florida đã quay trở lại các bãi biển hôm thứ Sáu sau khi Thống đốc Ron DeSantis mở cửa một số bãi biển.

Tại Nam Carolina, Thống đốc Henry McMaster đã mở lại cầu tàu vào thứ Sáu và dự định mở lại các bãi biển vào tuần tới, theo các hãng tin địa phương. Hôm thứ Bảy, tiểu bang đã công bố 165 trường hợp COVID-19 mới và ba trường hợp tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 4,246 và 119 trường hợp tử vong.

Người dân được phép trở lại bãi biển nhưng không được tắm nắng hay tụ tập theo nhóm đông

Bộ Y tế Florida cho biết số ca mắc cũng tăng thêm 1,413 vào thứ Sáu. Thêm 516 trường hợp vào thứ Bảy, nâng tổng số ca mắc tại bang lên 25,269, và thêm 14 trường hợp tử vong khiến tổng số người chết là 740.

Thị trưởng Jacksonville Beach, Charlie Latham, Thị trưởng Neptune Beach Elaine Brown và Thị trưởng Atlantic Beach Ellen Glasser cho biết các bãi biển sẽ mở cửa trở lại để người dân tập thể dục, không được tắm nắng hoặc tụ tập theo các nhóm lớn.

Các quan chức Florida đã bị chỉ trích sau khi những sinh viên đổ ra các bãi biển vào kì nghỉ xuân để uống rượu và tiệc tùng. Một thanh niên 22 tuổi ban đầu khoe khoang về việc phá vỡ các quy tắc xa cách xã hội sau đó đã xin lỗi và nói rằng anh ta "không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của hành động của mình."

Thống đốc DeSantis cũng bị chỉ trích vì từ chối đóng cửa các bãi biển vào tháng trước mặc dù dịch đã bùng phát. Chưa đầy một tuần sau, Florida đã đóng cửa các công viên sau khi các ca mắc Covid-19 tăng lên.

Vào thứ Sáu, DeSantis nói với các nhà lãnh đạo địa phương rằng họ được tự do mở lại các bãi biển miễn là các quy định nhằm bảo đảm an toàn và giãn cách xã hội được thi hành.

Các bãi biển sẽ mở cửa hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 11 giờ sáng và sau đó lại bắt đầu từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối.

Những nhân viên phản ứng nhanh và nhân viên cứu hộ sẽ tuần tra các bãi biển. Ô dù, ghế, chăn, khăn tắm và vỉ nướng bị cấm. Người dân được phép ướt sóng và bơi lội nhưng không được tắm nắng.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Báo Mỹ phân tích bí mật thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19

Báo Mỹ phân tích bí mật thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19

Hôm 18/4, tờ The Diplomat – một trong những tạp chí hàng đầu phân tích về tình hình chính trị, kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có trụ sở tại Washington.DC (Mỹ), đã có bài phân tích về bí mật thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất